Số ca nhiễm mới nCoV tại Italy tiếp tục tăng chóng mặt

Theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, trong 24 vòng giờ, số ca nhiễm nCoV mới ở quốc gia này đã tăng tới 28% lên gần 12.500 ca.

Theo đó, tổng số ca nhiễm nCoV ở nước này đã tăng tới 2.313 ca - tức 28%, từ 10.149 ca lên 12.462 ca chỉ trong 24h. Italy cũng ghi nhận thêm 196 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong do nhiễm nCoV lên 827 ca. Đây là con số cao kỷ lục từ khi dịch bệnh bùng phát ở Italy. Hiện, con số bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt ở Italy vẫn còn rất cao, gần 900 bệnh nhân. 

Italy đang là ổ dịch covid-19 lớn nhất thế giới, chỉ sau Trung Quốc đại lục. Số ca tử vong ở Italy cao hơn nhiều tổng số ca tử vong của 3 ổ dịch lớn tiếp theo là Hàn Quốc, Iran và Pháp cộng lại. Tỷ lệ tử vong do nhiễm nCoV ở quốc gia này cũng cao hơn mức trung bình thế giới. 

so ca nhiem moi ncov tai italy tiep tuc tang chong mat
 

Từ ngày 10/3, Italy đã phong tỏa toàn bộ đất nước nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Theo đó, tất cả các nhà hàng, quán bar, các cửa hàng trên toàn quốc đã phải đóng cửa, trừ hiệu thuốc và siêu thị, người dân được yêu cầu ở trong nhà, hoạt động đi lại trên toàn quốc sẽ bị ngừng đến ngày 3/4, trừ khi có lý do khẩn cấp hoặc vấn đề về sức khỏe. Những người vi phạm lệnh phong toả có thể bị phạt 206 euro hoặc tới 3 tháng tù. Các cuộc tụ họp đông người như đám cưới và đám tang cũng bị cấm. 

Italy đã triển khai các lực lượng cảnh sát, quân đội tại những địa điểm giao thông công cộng để kiểm soát dịch bệnh. Ở thành phố Milan, quân đội được triển khai tại các ga tàu, trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ y tế. 

Trong một diễn biến khác, một bác sĩ của Italy là Roberto Stella, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa vùng Varese, miền Bắc Italy đã qua đời vào tối thứ Ba tại Como do nhiễm nCoV. Bác sĩ 67 tuổi nhập viện trong tình trạng suy hô hấp. 

so ca nhiem moi ncov tai italy tiep tuc tang chong mat Châu Âu chần chừ trước nCoV

Từ Paris đến Berlin, giới chức vật lộn tìm cách ngăn nCoV lây lan, nhưng vẫn chùn bước trước quyết định phong tỏa vì lo ...

so ca nhiem moi ncov tai italy tiep tuc tang chong mat Anh có thể theo "vết xe đổ" của Italy

Những chuyên gia hàng đầu ở Anh cảnh báo tình hình ở Anh đang diễn biến theo đúng quỹ đạo cuộc khủng hoảng Covid-19 làm ...

so ca nhiem moi ncov tai italy tiep tuc tang chong mat Ngoại trưởng Italy đề nghị Trung Quốc hỗ trợ chống dịch COVID-19

Ngoại trưởng Italy nhấn mạnh: Italy đang gặp khó khăn do thiếu hàng hóa và trang thiết bị y tế, hy vọng rằng phía Trung ...

so ca nhiem moi ncov tai italy tiep tuc tang chong mat Italy ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm nCoV, số ca tử vong trong ngày cao kỷ lục

Với 977 ca nhiễm mới trong ngày 10/3, tổng số ca nhiễm nCoV của Italy đã vượt con số 10.000. Hôm qua cũng là ngày ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống