Italy ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm nCoV, số ca tử vong trong ngày cao kỷ lục

Với 977 ca nhiễm mới trong ngày 10/3, tổng số ca nhiễm nCoV của Italy đã vượt con số 10.000. Hôm qua cũng là ngày "chết chóc" nhất của Italy với 168 ca tử vong do nhiễm nCoV.

Italy hôm qua đã phải ban hành lệnh phong tỏa toàn bộ đất nước do dịch bệnh bùng phát. Theo cơ quan y tế Italy, quốc gia này đã ghi nhận 10.149 ca nhiễm nCoV, 631 ca tử vong. Số bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt cũng tăng lên 877 người. Con số này đã vượt xa 2 điểm nóng khác trong dịch covid-19 là Hàn Quốc và Iran. Hầu hết người nhiễm bệnh ở Italy đều trong độ tuổi từ 60-80 tuổi, chỉ có khoảng 5% người nhiễm bệnh dưới 30 tuổi.

italy ghi nhan hon 10000 ca nhiem ncov so ca tu vong trong ngay cao ky luc

Số ca nhiễm trên thực tế có thể còn cao hơn vì giới chức y tế Italy cho biết vùng Lombardy, ổ dịch lớn nhất nước này, vẫn chưa cung cấp số liệu đầy đủ.

Hiện, phần lớn ca nhiễm và tử vong do nhiễm nCoV đều ở phía bắc Italy, với tâm dịch là vùng Lombardy, phía nam hầu như không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, theo các quan chức Italy, nếu dịch bệnh lan nhanh xuống phía nam, Italy có lẽ không thể đối phó.

Giám đốc Cơ quan phòng vệ dân sự Italy, Angelo Borelli cho biết trong một vài ngày tới, các thiết bị y tế sẽ được tăng cường cho các bệnh viện tại tất cả các địa phương. “300.000 khẩu trang đã được chúng tôi chuyển đến các nơi trong ngày 10/3 và 1 triệu cái khác sẽ tiếp tục được phân phối trong ngày 11/3. Chúng tôi cũng sẽ có thêm 2.264 máy trợ thở cho các phòng điều trị tăng cường”, ông Angelo Borelli nói.

Italy ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên hôm 20/2. Một người đàn ông 38 tuổi ở Codogno, vùng Lombardy đã tới bệnh viện địa phương để kiểm tra sức khỏe và có xét nghiệm dương tính với nCoV. Tuy nhiên, theo quan chức y tế Italy, trên thực thế, covid-19 đã lan rộng ở Italy trước khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện và bị nhầm lẫn với các triệu chứng cúm mùa khác.

italy ghi nhan hon 10000 ca nhiem ncov so ca tu vong trong ngay cao ky luc Châu Âu ghi nhận hàng trăm ca nhiễm nCoV mới

Nhiều nước châu Âu phát hiện hàng trăm ca nhiễm nCoV mới, trong đó Italy là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất từ Covid-19.

italy ghi nhan hon 10000 ca nhiem ncov so ca tu vong trong ngay cao ky luc Italy phong tỏa toàn quốc

Italy áp lệnh cấm di chuyển toàn quốc, yêu cầu người dân ở nhà đến ngày 4/3 trong bối cảnh số ca nhiễm nCoV tại ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống