Số ca mắc COVID-19 trong ngày ở Ấn Độ tiếp tục lập kỷ lục

Ấn Độ tiếp tục lập kỷ lục về số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới trong ngày với 386.452 trường hợp được ghi nhận trong 24 giờ qua.

Hôm 30/4, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 386.452 trường hợp mắc COVID-19 mới. Đây là số ca nhiễm bệnh cao nhất thế giới trong một ngày. Đây cũng là ngày thứ 9 liên tiếp nước này ghi nhận trên 300.000 ca nhiễm nCoV.

Cũng trong 24 giờ qua, Ấn Độ báo cáo thêm 3.498 người chết do COVID-19. Đây được xem là ngày chết chóc nhất tại Ấn Độ từ khi dịch bệnh bùng phát. Qua đó, nâng tổng số người chết do COVID-19 lên 208.330. Tổng số ca nhiễm bệnh ở quốc gia này là 18.762.976 trường hợp.

Số ca mắc COVID-19 trong ngày ở Ấn Độ tiếp tục lập kỷ lục - 1
Ca mắc COVID-19 trong ngày ở Ấn Độ liên tục lập kỷ lục thế giới. (Ảnh: PTI)

Theo các chuyên gia, con số chính thức ước tính thấp hơn rất nhiều so với con số thực tế ở Ấn Độ.

Mô hình dự đoán của Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe thuộc Đại học Washington, Mỹ cho biết số người chết hàng ngày tại Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng cho đến giữa tháng 5. Theo đó, Ấn Độ có thể có hơn 13.000 người chết/ngày, gấp hơn 4 lần con số hiện nay.

Làn sóng COVID-19 thứ hai đang hoành hành tại Ấn Độ, khiến cho nước này lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Các bệnh viện quá tải, trang thiết bị y tế thiếu thốn, không đủ đáp ứng trước ca nhiễm bệnh gia tăng liên tục hàng ngày.

Trong khi đó, tại thủ đô New Delhi, xe cấp cứu xếp hàng dài hàng giờ đồng hồ để đưa các nạn nhân COVID-19 đến cơ sở hỏa táng tạm bợ trong công viên và bãi đậu xe.

Tính đến 29/4, Ấn Độ nhận được các chuyến hàng cứu trợ và lời đề nghị trợ giúp từ hơn 40 quốc gia trên thế giới để có thể ngăn chặn làn sóng COVID-19 thứ hai. Các mặt hàng được trao tặng gồm phần lớn là thiết bị dự trữ và sản xuất oxy y tế, cùng các loại thuốc thiết yếu cho điều trị COVID-19.

Trong số này, 3 chuyến bay đặc biệt của Mỹ sẽ chuyên chở các nguyên liệu thô để sản xuất vaccine COVID-19, thiết bị sản xuất oxy và máy tập trung oxy tới Ấn Độ.

Ấn Độ trải qua ngày chết chóc nhất vì COVID-19, hàng triệu dân vẫn đi bỏ phiếu Ấn Độ trải qua ngày chết chóc nhất vì COVID-19, hàng triệu dân vẫn đi bỏ phiếu

Hôm 29/4, hàng triệu người đi bỏ phiếu giai đoạn cuối của cuộc bầu cử tại bang Tây Bengal bất chấp số ca mắc và ...

/ vtc.vn