Số ca Covid-19 liên quan hội truyền giáo lên 97, lan 4 tỉnh thành

Cụm dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, đến tối 29/5 ghi nhận tổng cộng 97 ca nhiễm, lan 4 tỉnh, thành.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng là cụm dịch lớn nhất thành phố, ghi nhận 93 ca trong ba ngày qua. Trong đó, 8 ca mới được ghi nhận tối 29/5, chưa được Bộ Y tế công bố, xem như ca nghi nhiễm.

Ba tỉnh khác cũng ghi nhận các ca liên quan hội truyền giáo. Cụ thể:

Long An

"Bệnh nhân 6325", nam, 45 tuổi, địa chỉ tại huyện Cần Giuộc, là F1 ca 6282 (bệnh nhân TP HCM), kết quả xét nghiệm ngày 27/5 dương tính với nCoV.

Ca 6731, nam, 51 tuổi, địa chỉ tại TP Tân An, là F1 của 6314, liên quan đến ổ dịch hội truyền giáo, đã được cách ly, kết quả xét nghiệm ngày 29/5 dương tính với nCoV.

Bạc Liêu

Ca 6572 là F1 của 6427, là cô giáo mầm non ở quận 12, TP HCM, tiếp xúc với một người liên quan hội truyền giáo.

Tây Ninh

Ca 6659, nam, 2 tuổi, địa chỉ tại thị xã Hòa Thành, là F1 của 6447, liên quan đến hội truyền giáo, đã được cách ly, kết quả xét nghiệm ngày 28/5 dương tính với nCoV.

HCDC chiều 29/5 kêu gọi người từng tham gia Hội thánh Truyền giáo Phục hưng chủ động liên hệ y tế địa phương để khai báo, kể cả khi không có dấu hiệu bệnh.

HCDC đánh giá người liên quan đến hội truyền giáo có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Hội truyền giáo này sinh hoạt cùng nhau trong một không gian nhỏ hẹp, kém thông thoáng, không đeo khẩu trang. Điều kiện không đảm bảo như trên cùng với biến chủng Ấn Độ đã tạo thành một chuỗi lây nhiễm mạnh, số lượng nhiễm cao.

Ngành y tế TP HCM truy vết gần 39.000 người thuộc diện tiếp xúc F1, F2. Rất nhiều địa điểm bị phong tỏa do liên quan các ca nhiễm. 700 công nhân một công ty ở Khu công nghiệp Tân Bình phải cách ly tại công ty do liên quan đến bệnh nhân từng làm việc tại căn tin.

Hiện, chuỗi lây nhiễm này vẫn chưa xác định nguồn lây. Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để đánh giá nguy cơ.

HCDC khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền, hợp tác với ngành y tế trong thực hiện phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác... đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế.

Số ca Covid-19 liên quan hội truyền giáo lên 97, lan 4 tỉnh thành
TP HCM khoanh vùng, truy vết các trường hợp nhiễm mới liên quan cụm dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng. Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM.
TP.HCM kêu gọi người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng khai báo y tế TP.HCM kêu gọi người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng khai báo y tế

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM kêu gọi những người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp chủ động ...

Gần 39.000 người TP HCM liên quan cụm dịch hội truyền giáo Gần 39.000 người TP HCM liên quan cụm dịch hội truyền giáo

TP HCM đến trưa 29/5 xác định được 958 F1 và 37.921 F2 và người liên quan đến các ca nhiễm thuộc cụm dịch Hội ...

Một giáo viên Bạc Liêu mắc Covid-19 liên quan hội truyền giáo Một giáo viên Bạc Liêu mắc Covid-19 liên quan hội truyền giáo

Nữ giáo viên mầm non 22 tuổi, từng tiếp xúc thành viên Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở TP HCM, về Bạc Liêu xét ...

/ vnexpress.net