SJC theo chân 4 ngân hàng bán vàng online, chưa hạn chế số lượng

Hình thức bán vàng của SJC tương tự như 4 ngân hàng, không còn phát số đăng ký trực tiếp mà chỉ bán cho khách đăng ký online, đến cửa hàng nhận vàng.

Từ hôm nay 20/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) dừng phát số cho khách mua vàng miếng trực tiếp tại cửa hàng mà chỉ bán cho khách đã đăng ký mua online.

Khách hàng sẽ truy cập đường link tại địa chỉ: https://tructuyen.sjc.com.vn để đăng ký mua vàng miếng và nhận vàng ở các điểm giao dịch của SJC mà không phản xếp hàng chờ lấy số.

Khách mua vàng có thể đặt lịch mua và nhận vàng miếng theo địa điểm mong muốn và nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện giao dịch.

Trước trụ sở SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai nhiều ngày qua luôn đông nghẹt khách đội nắng chờ mua vàng. (Ảnh: H. Linh)

Trước trụ sở SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai nhiều ngày qua luôn đông nghẹt khách đội nắng chờ mua vàng. (Ảnh: H. Linh)

Các bước đăng ký mua vàng miếng được doanh nghiệp này hướng dẫn theo thứ tự: Truy cập website chính thức của SJC và lựa chọn “Đăng ký mua vàng miếng SJC” tại màn hình trang chủ, hoặc truy cập https://tructuyen.sjc.com.vn

Tiếp đó, khách nhập đầy đủ, chính xác các thông tin cá nhân theo hướng dẫn trên màn hình và lựa chọn địa điểm, số lượng vàng mong muốn đặt mua. Khi đặt thành công, khách sẽ nhận thông báo bao gồm thông tin về họ tên, số CCCD, thời gian, địa điểm và số lượng vàng mua theo thông tin đã đăng ký.

Sau khi đăng ký thành công, khách chụp lại màn hình thông tin đặt lịch, hoặc truy cập đường link https://tructuyen.sjc.com.vn, đăng nhập bằng họ tên và CCCD để xem lại thông tin đăng ký và đến địa điểm giao dịch theo địa chỉ và thời gian đã xác nhận lịch hẹn, để thực hiện mua và nhận vàng.

Khi tới điểm bán để thanh toán và nhận vàng, khách được yêu cầu cung cấp mã QR, giấy tờ tùy thân đã khai báo (còn hiệu lực theo quy định).

Giá vàng chính thức là giá được SJC niêm yết tại thời điểm thực hiện thanh toán và giao nhận mua vàng miếng.

Dù thông báo khách được đặt lịch mua vàng theo địa chỉ phù hợp, nhưng SJC lại lưu ý hiện tại chỉ áp dụng tại trụ sở chính SJC tại 418-420 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3.

Trước SJC, 4 ngân hàng bán vàng miếng cũng thông báo chỉ bán vàng cho khách đăng ký online theo quy định mỗi lần mua 1 lượng, cảnh chen lấn chờ lấy số không còn. (Ảnh: H.P)
 
 
Trước SJC, 4 ngân hàng bán vàng miếng cũng thông báo chỉ bán vàng cho khách đăng ký online theo quy định mỗi lần mua 1 lượng, cảnh chen lấn chờ lấy số không còn. (Ảnh: H.P)
 
Từ khi mở bán vàng bình ổn, SJC thông báo bán tại 4 điểm là trụ sở - trung tâm SJC Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3; SJC Quang Trung Phường 10, quận Gò Vấp; SJC Nguyễn Văn Nghi Phường 5, Quận Gò Vấp và SJC Hóc Môn xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn.

Đáng chú ý, doanh nghiệp này không giới hạn mỗi khách chỉ được mua 1 lượng vàng như các ngân hàng. Nhiều ngày qua khi bán trực tiếp, SJC cũng chỉ giới hạn mỗi khách được mua 1 lượng vàng/lần giao dịch.

Trước đó, từ ngày 3/6, khi bắt đầu cùng các ngân hàng bán vàng miếng bình ổn thị trường, trước trụ sở - trung tâm SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP.HCM luôn đông nghẹt cảnh xếp hàng mua vàng. Khách xếp hàng chờ sẵn suốt đêm để đợi đến sáng, khi doanh nghiệp mở cửa là ào vào bên trong, gây mất trật tự. Trong số này, rất đông người chen mua vàng là đi mua hộ, với mức phí được trả 500.000-600.000 đồng/lượng khi thành công. 

Trước SJC, từ đầu tuần này, 4 ngân hàng Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank bắt đầu chuyển hướng, chỉ bán vàng miếng cho khách hàng đã đăng ký mua online. Việc này giúp các điểm bán vàng trực tiếp không còn cảnh người dân xếp hàng dài chờ lấy số mua vàng. 

https://vtcnews.vn/sjc-cung-theo-chan-4-ngan-hang-ban-vang-online-chua-han-che-so-luong-ar878263.html

HÀ LINH / VTC News