Singapore đóng cửa công sở, trường học

Để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch covid-19, từ ngày 7/4, hầu hết công sở Singapore sẽ được đóng cửa và sau đó một ngày là toàn bộ trường học. 

Theo tuyên bố của Thủ tướng Lý Hiển Long, hiện tại tình hình dịch bệnh covid-19 tại Singapore vẫn đang được kiểm soát. Tuy nhiên, thay vì tăng dần kiểm soát trong vài tuần tới, Singapore sẽ ngay lập tức thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh.

singapore dong cua cong so truong hoc

Một trong những biện pháp đó là từ thứ Ba tuần tới, 7/4, ngoại trừ cho các ngành kinh tế mũi nhọn và dịch vụ thiết yếu như chợ và siêu thị, cửa hàng thực phẩm, phòng khám, bệnh viện, giao thông vận tải và dịch vụ ngân hàng, tất cả công sở tại Singapore sẽ được đóng cửa. Sau đó 1 ngày, tất cả các trường học sẽ đóng cửa, học sinh chuyển sang hình thức học trực tuyến tại nhà. Các dịch vụ chăm sóc trẻ mẫu giáo và học sinh cũng sẽ bị đóng cửa, tuy nhiên, vẫn sẽ có những ngoại lệ để phục vụ những gia đình có cha mẹ vẫn phải làm việc. Việc đóng cửa công sở, trường học sẽ được áp dụng từ 7/4 đến hết ngày 4/5.

Không chỉ đóng cửa công sở, trường học, tất cả các điểm thăm quan, công viên, bảo tàng và sòng bạc tại Singapore cũng sẽ đóng cửa từ ngày 7/4. Các cơ sở thể thao và giải trí, như bể bơi, phòng gym, các câu lạc bộ, các loại hình giải trí trong khách sạn cũng sẽ phải đóng cửa.

Giải thích lý do phải thực hiện quyết liệt như vậy, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết, mặc dù chính phủ Singapore đã có sự chuẩn bị và có nhiều biện pháp, nhưng 2 tuần qua, Singapore vẫn ghi nhận trên 50 ca nhiễm bệnh mới mỗi ngày. Thêm vào đó, không chỉ nguồn bệnh từ nước ngoài trở về, hiện Singapore đã có những ca nhiễm bệnh trong nước và mất dấu F0. "Điều này cho thấy vẫn còn có nhiều người bị nhiễm bệnh nhưng chưa được xác định. Và họ có thể vô tình truyền virus cho người khác", Thủ tướng Singapore nói.

Thủ tướng Singapore khẳng định việc đóng cửa công sở, trường học sẽ giúp giảm nguy cơ bùng phát trên diện rộng và giúp sớm nới lỏng các quy định nghiêm khắc đang được thực hiện. Ông cũng nhấn mạnh đây là một cuộc chiến lâu dài, nhưng 4 tuần tới là thời gian mấu chốt. Trong vài ngày tới, số ca nhiễm bệnh vẫn có thể tăng mạnh, "nhưng nếu tiếp tục nỗ lực, chúng ta có thể giảm số ca nhiễm bệnh và kiểm soát tình hình tốt hơn", Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết.

Singapore đã có 2 ca tử vong đầu tiên do mắc covid-19 hôm 21/3. Đến nay, đảo quốc này đã có tổng cộng 1.114 ca mắc bệnh và 5 ca tử vong do mắc covid-19.

singapore dong cua cong so truong hoc Từ 100 lên 1.000 ca Covid-19 trong 1 tháng: Điều gì đã xảy ra với Singapore?

Singapore từng là hình mẫu trong cuộc chiến chống Covid-19 nhưng điều gì đã xảy ra với quốc gia này khi số ca mắc tăng ...

singapore dong cua cong so truong hoc Singapore ghi nhận ca nhiễm covid-19 thứ 1.000

Singapore hôm qua, 1/4, đã xác nhận có thêm 74 ca nhiễm bệnh, nâng tổng số ca nhiễm covid-19 ở quốc gia này lên 1.000 ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống