Singapore ghi nhận ca nhiễm covid-19 thứ 1.000

Singapore hôm qua, 1/4, đã xác nhận có thêm 74 ca nhiễm bệnh, nâng tổng số ca nhiễm covid-19 ở quốc gia này lên 1.000 người.

Đây là con số gia tăng trong ngày ca nhiễm covid-19 cao nhất tại Singapore. Theo Bộ Y tế Singapore, trong số 74 ca nhiễm covid-19 được ghi nhận ngày hôm qua, có 20 ca “ngoại nhập” và 54 ca lây nhiễm ở địa phương.

Đáng chú ý, trong số các ca nhiễm covid-19, có một bệnh nhân 102 tuổi. Đây là người cao tuổi nhất nhiễm covid-19 tại Singapore. Bà là 1 trong số 10 người nhiễm covid-19 được ghi nhận tại ổ dịch tại một viện dưỡng lão Lee Ah Mooi.

singapore ghi nhan ca nhiem covid 19 thu 1000

Singapore đã có 4 ca tử vong do nhiễm covid-19. Ca tử vong thứ 4 được ghi nhận sáng nay, 02/04, là một người đàn ông 68 tuổi có tiền sử bệnh tiểu đường và tăng huyết áp. Hiện, vẫn còn 23 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch đang được điều trị tích cực.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Singapore đã ra lệnh cấm mọi hoạt động tụ tập trên 10 người, ngoại trừ nơi làm việc và trường học. Các trung tâm thương mại, bảo tàng và nhà hàng vẫn được phép mở cửa, nhưng phải giảm công suất hoạt động. Từ ngày 27/3, Singapore tiếp tục ra lệnh đóng cửa các quán bar, rạp chiếu phim và khu vui chơi giải trí và lệnh cấm này kéo dài đến ít nhất là ngày 30/4 tới.

Singapore là một trong những điển hình để nhân rộng mô hình trên toàn thế giới, mặc dù phải vật lộn với lượng bệnh nhân COVID-19 tăng vọt những tuần gần đây. Quốc gia này đã có sự chuẩn bị chu đáo không chỉ về lực lượng, máy móc, vật tư y tế, mà còn cả các kịch bản đối phó. Không chỉ có lực lượng công, các bác sỹ tư cũng phải tham gia vào hệ thống chăm sóc sức khỏe chung của cả quốc gia, không được đứng ngoài cuộc.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, các kế hoạch dự phòng được lập kế hoạch từ sớm. Cụ thể, bệnh viện yêu cầu các nhân viên tạm dừng nghỉ phép và du lịch sau khi các trường hợp đầu tiên xuất hiện. Song song với đó, các nhân viên y tế được phân chia thành các đội nhỏ hoạt động luân phiên để đảm bảo không ai bị quá tải, dù tình hình chuyển biến xấu vẫn được nghỉ ngơi đầy đủ. Điều quan trọng là tỷ lệ bác sỹ trên đầu bệnh nhân được đảm bảo ở mức cao, đặc biệt là cho các ca nặng, chẳng hạn như bác sỹ và y tá cho khoa chăm sóc đặc biệt, có đủ người biết cách vận hành máy thở hoặc máy móc để bơm xoy và lọc máu bên ngoài cho bệnh nhân.

singapore ghi nhan ca nhiem covid 19 thu 1000 Singapore phạt tù người cố tình đứng gần nhau

Singapore áp dụng loạt biện pháp kiểm soát mới nhằm đối phó Covid-19, trong đó có phạt tiền hoặc tống giam người cố tình áp ...

singapore ghi nhan ca nhiem covid 19 thu 1000 Singapore dừng đón khách

Tất cả khách du lịch ngắn hạn, đến từ bất cứ nơi nào trên thế giới đều không được phép nhập cảnh hay quá cảnh ...

singapore ghi nhan ca nhiem covid 19 thu 1000 Singapore ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 cao nhất trong một ngày

Hầu hết số ca nhiễm mới đều là người Singapore và người có thẻ cư trú dài hạn tại nước này từ châu Âu, Bắc ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống