Siêu ngư lôi Poseidon vượt ngưỡng đối phó của vũ khí Mỹ

Theo TASS, cùng với sức mạnh hủy diệt của mình, siêu ngư lôi Poseidon có thể hoạt động ở độ sâu khiến tất cả những vũ khí Mỹ không thể vươn tới.

Thông tin này được thông tấn Nga dẫn nguồn tin quân sự nước này đưa ra khi nói về những tính năng đặc biệt của siêu ngư lôi hạt nhân Poseidon khi chúng tham gia tấn công mục tiêu.

Khi khai hỏa, Poseidon sẽ lao đến mục tiêu với tốc độ lên tới trên 200km/h - tốc độ không tưởng với bất kỳ vũ khí nào hoạt động ngầm của Mỹ.

Tuy nhiên, đây không phải là điều đặc biệt duy nhất trên Poseidon bởi Nga đã thiết kế cho vũ khí này có thể hoạt động ở độ sâu 1.000m - đây là ngưỡng mà không một loại ngư lôi hay vũ khí nào khác của Mỹ có thể với tới để đối phó.

sieu ngu loi poseidon vuot nguong doi pho cua vu khi my

Hình ảnh thật của siêu ngư lôi Poseidon.

Mặc dù vậy, hầu hết các tính năng của Poseidon vẫn chưa được Nga công bố chính thức. Nhưng dựa trên những hình ảnh mới nhất, các chuyên gia quân sự cho rằng ngư lôi này có chiều dài khoảng 24 m, có phạm vi hoạt động lên đến 10.000 km.

Theo Đô đốc Nga Igor Katasonov: "Ngư lôi này có thể giúp hải quân chống lại các tàu sân bay và các nhóm tàu chiến tại mọi vùng biển cũng như phá hủy cơ sở hạ tầng ven biển của đối phương".

Trong khi đó, truyền thông Nga thì phỏng đoán rằng, thiết bị ngầm không người lái Poseidon của Nga hiện đang được phát triển sẽ có thể mang một đầu đạn hạt nhân 100Mt để tiêu diệt căn cứ hải quân của địch.

"Nó sẽ có thể gắn kết các đầu đạn hạt nhân khác nhau trên Poseidon, tương đương với đương lượng nổ được lên kế hoạch đặt vào đầu đạn siêu thanh Avangard", nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin từ Quốc phòng Nga, Poseidon sẽ gia nhập Hải quân Nga trong giai đoạn từ năm 2019-2027. Được biết, Poseidon lần đầu được công bố trong Thông điệp Liên bang của Tổng thống Putin vào ngày 1/3/2018.

Tổng thống đã tuyên bố thiết bị ngầm không người lái có khả năng mang đầu đạn thường, cũng như đầu đạn hạt nhân. Vì vậy chúng có thể sử dụng để tiêu diệt mọi mục tiêu, từ các tàu sân bay, khu hải cảng, đến các căn cứ ven biển.

Tổng tư lệnh Hải quân Nga Sergei Korolyov sau đó nói rằng vũ khí mới sẽ cho phép hạm đội thực hiện một loạt các nhiệm vụ trong vùng biển tiếp giáp lãnh thổ đối phương. Hiện nay, các thử nghiệm cơ bản trên mặt đất và trong bể đối với siêu ngư lôi Poseidon đã được thực hiện hoàn tất.

sieu ngu loi poseidon vuot nguong doi pho cua vu khi my Những vũ khí Mỹ có thể hồi sinh nếu rút khỏi hiệp ước hạt nhân

Sứ giả chiến tranh Tomahawk phiên bản phóng từ đất liền, tên lửa đạn đạo tầm trung Pershing II là những vũ khí mà Mỹ ...

sieu ngu loi poseidon vuot nguong doi pho cua vu khi my Tin tặc có thể khống chế siêu vũ khí Mỹ trong 9 giây

Mật khẩu truy cập một siêu vũ khí Mỹ đơn giản đến mức các kiểm sát viên đóng giả tin tặc có thể đoán được ...

/ http://baodatviet.vn