Show hẹn hò sa đọa bị dư luận chỉ trích "kinh tởm": Bộ TT&TT sẽ xử phạt

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ điều tra, xác minh và xử phạt các gameshow hẹn hò theo kiểu hôn môi, đụng chạm xác thịt để tìm một nửa hoàn hảo phát sóng trên youtube đang bị dư luận chỉ trích kinh tởm.

Ông Ngô Huy Toàn - Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay, Bộ tiếp nhận ý kiến phản hồi từ báo chí và công chúng về các gameshow hẹn hò có nhiều cảnh phản cảm như Date and Kiss được phát online trên kênh youtube.

"Khi xem gameshow này, ai cũng nhận ra nó đi ngược với thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam. Việc phát sóng các video này gây những tác động tiêu cực tới công chúng, đặc biệt là giới trẻ" - ông Ngô Huy Toàn nhận định.

Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xác minh nhà sản xuất gameshow hẹn hò trên.

Theo ông Toàn, nếu đơn vị sản xuất ở Việt Nam, họ sẽ bị xử phạt từ 30 - 50 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Nếu đơn vị sản xuất chương trình ở nước ngoài, cơ quan chức năng sẽ liên hệ với các đối tác quốc tế để ngăn chặn việc phát sóng.

show hen ho sa doa bi du luan chi trich kinh tom bo tttt se xu phat

Hình ảnh trong show hẹn hò phản cảm phát sóng trên youtube.

Gameshow Date & Kiss được phát sóng trên youtube trong khoảng tháng 8. Theo quy định của gameshow, một chàng trai và hai cô gái sẽ được đeo mặt nạ. Chàng trai sẽ lần lượt hôn hai cô gái để tìm được một nửa hoàn hảo. Không những thế, cô gái còn có thể theo dõi qua camera những hành động thân mật của chàng kia với người còn lại.

Trong các video đã phát sóng, không đề tên đơn vị sản xuất cũng như ê-kíp thực hiện, chỉ có lời cảnh báo: "Clip có nội dung nhạy cảm và một số cảnh có thể khiến người xem cảm thấy khó chịu. Date and Kiss không chịu bất cứ trách nhiệm nào về ý kiến của người chơi. Những việc làm và ý kiến của người tham gia đều thuộc quyền riêng tư của người chơi và khách mời một cách tự nguyện.

Những hành động và ý kiến trên không phản chiếu lên Date and Kiss, lên nhân viên và những bên liên kết với chương trình".

show hen ho sa doa bi du luan chi trich kinh tom bo tttt se xu phat Nữ thí sinh trong gameshow "Hôn để… hẹn hò" bị cha ruột từ mặt

Là một trong những thí sinh nữ xuất hiện ở tập đầu tiên gameshow Date & Kiss (Hẹn và hôn), T.M hứng chịu nhiều \'gạch ...

show hen ho sa doa bi du luan chi trich kinh tom bo tttt se xu phat Khán giả phản ứng gay gắt với gameshow "Hẹn hò và hôn"

"Tào lao", "rẻ tiền","kém giá trị"… là những gì mà công chúng bình luận về chương trình truyền hình thực tế "Date & Kiss" (Hẹn ...

show hen ho sa doa bi du luan chi trich kinh tom bo tttt se xu phat Show hẹn hò với cảnh khóa môi đồng tính khiến khán giả đỏ mặt

Nụ hôn của các cặp đôi đồng tính khiến người xem “đỏ mặt” ngượng ngùng.

/ https://vtc.vn