Sẽ xem xét dừng bay chuyến TP.HCM - Phú Quốc

Bộ GTVT cho biết đã nhận được đề xuất của UBND tỉnh Kiên Giang về việc dừng chặng bay TP.HCM - Phú Quốc để phòng lây lan dịch Covid-19.

Theo đại diện Bộ GTVT hiện nay dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM đang có diễn biến phức tạp chưa kiểm soát được thì việc ngăn chặn không để lây lan sang các vùng khác là rất cần thiết.

Bộ GTVT đang xin ý kiến và sẽ đưa ra quyết định sớm về việc dừng bay TP.HCM - Phú Quốc.

Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay đi/đến giữa TP.HCM và Phú Quốc.

Trong văn bản mới nhất gửi Bộ GTVT, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc từ ngày hôm nay (6/7). Dù Phú Quốc chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào trong cộng đồng, nhưng UBND tỉnh Kiên Giang nhận định nguồn lực y tế của thành phố đảo có hạn, nhất là năng lực xét nghiệm Covid-19.

Tỉnh Kiên Giang lo ngại cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cách ly tập trung, điều trị bệnh nhân Covid-19 thiếu sẽ dẫn đến khó khăn cho Phú Quốc trong xử lý dập dịch.

Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Kiên Giang đề xuất dừng đường bay TP.HCM - Phú Quốc kể từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 lan rộng tại TP.HCM.

Trước đó, hồi đầu tháng 6, UBND TP Phú Quốc cũng đã kiến nghị UBND tỉnh Kiên Giang cho dừng đường bay này.

Trước Kiên Giang, đã có 9 địa phương yêu cầu dừng khai thác các đường bay đi/đến TP.HCM.

Cụ thể, trong ngày hôm qua (5/7), TP.HCM - Huế là đường bay được Bộ GTVT yêu cầu dừng khai thác nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đề xuất từ phía địa phương.

Trước đó, ngày 4/7, Bộ GTVT cũng đồng ý về chủ trương, thống nhất tạm dừng khai thác đường bay từ Thanh Hóa và Quảng Nam tới TPHCM và ngược lại theo văn bản đề nghị của hai địa phương này.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện nay các địa phương tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay thương mại tới TPHCM gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Gia Lai, Kiên Giang, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế sẽ được Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không.

PV (th)

"Thánh địa chơi đêm" Phú Quốc United Center có gì? "Thánh địa chơi đêm" Phú Quốc United Center có gì?
Phú Quốc cách ly 26 người liên quan 2 ca mắc COVID-19 mới Phú Quốc cách ly 26 người liên quan 2 ca mắc COVID-19 mới
Hà Nội yêu cầu người đi chuyến bay có ca COVID-19 về từ Phú Quốc cách ly tại nhà Hà Nội yêu cầu người đi chuyến bay có ca COVID-19 về từ Phú Quốc cách ly tại nhà

/ Nghề nghiệp và cuộc sống