Sau thương vụ sáp nhập khủng, tài sản của tỉ phú Phạm Nhật Vượng ra sao?

Theo cập nhật đến ngày 11.12 của tạp chí Forbes, tài sản của tỉ phú Phạm Nhật Vượng đạt 7,7 tỉ USD, xếp thứ 239 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. 

Theo cập nhật đến ngày 11.12 của tạp chí Forbes, tài sản của tỉ phú Phạm Nhật Vượng đạt 7,7 tỉ USD, xếp thứ 239 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. 

Trong khi đó bảng xếp hạng của Bloomberg cho thấy, ông Phạm Nhật Vương, Chủ tịch tập đoàn Vingroup hiện là người giàu thứ 157 trên thế giới với tài sản ước đạt là 9,6 tỉ USD. Ông cũng là người Việt duy nhất xuất hiện trong top 500 tỉ phú của Bloomberg.

Ông Phạm Nhật Vượng hiện trực tiếp sở hữu 876 triệu cổ phiếu VIC và gián tiếp sở hữu hơn 989 triệu cổ phiếu VIC thông qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Đây là công ty do ông Vượng nắm giữ 92,88% vốn.

Gần đây, tỉ phú Phạm Nhật Vượng gây chú ý với thương vụ sáp nhập khủng giữa tập đoàn Vingroup và Massan. Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan thỏa thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco. Theo đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce của Vingroup (bán lẻ), Công ty VinEco (nông nghiệp), Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer Holding (tiêu dùng) sẽ sáp nhập để thành lập Tập đoàn Hàng tiêu dùng - Bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Trong khi ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục là người giàu nhất Việt Nam, thì ông Nguyễn Đăng Quảng, Chủ tịch của Masan lại bất ngờ rơi khỏi top những người giàu nhất hành tinh. 

Lý do ông Nguyễn Đăng Quang bị loại khỏi danh sách tỉ phú của Forbes được giới phân tích cho rằng bắt nguồn từ việc giá cổ phiếu Masan giảm sâu trong thời gian gần đây.

Sau thông tin về thương vụ sáp nhập VinCommerce và VinEco từ Vingroup về Masan, giá cổ phiếu của Masan (MSN) không ngừng lao dốc. Chốt phiên giao dịch ngày 11.12, giá giao dịch của MSN chỉ còn 56.000 đồng/cổ phiếu, giảm hơn 18% so với khi chưa công bố thông tin sáp nhập và giảm 28% so với giá trị đầu năm.

Theo danh sách cập nhật mới nhất của Forbes, Việt Nam chỉ còn sự hiện diện của 4 tỷ phú, bao gồm ông Phạm Nhật Vượng (7,7 tỉ USD), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (2,7 tỉ USD), ông Trần Bá Dương và gia đình (1,7 tỉ USD) và ông Hồ Hùng Anh (1,3 tỉ USD). Trước đó, ông Quang đã từng lọt vào danh sách tỷ phú này từ tháng 03.2019 với giá trị khối tài sản ước tính là 1,3 tỉ USD. 

Thiên Bình 12/12/2019 | 11:42

Canh bạc 2 tỷ USD của người giàu nhất Việt Nam

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng muốn xuất khẩu xe điện sang Mỹ vào năm 2021, và dự định rót tới 2 tỷ USD tiền ...

Tài sản của 2 tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Nguyễn Thị Phương Thảo tăng mạnh

Với diễn biến mới nhất của cổ phiếu VIC và VJC ở phiên giao dịch cuối tuần qua, giá trị tài sản của ông Phạm ...

Quá khứ nghèo khó ít biết của đại gia Việt

Ít ai biết rằng, để có được khối tài sản khổng lồ như bây giờ, nhiều đại gia Việt phải trải qua sự khởi đầu ...

/ laodong.vn