Sầu riêng khiến cả tòa nhà di tản, nhiều người nhập viện

Sầu riêng, loại trái cây "quyền lực" , đã khiến một tòa nhà phải di tản, 6 người nhập viện và hàng chục nhân viên bưu điện phải điều trị y tế.

sau rieng khien ca toa nha di tan nhieu nguoi nhap vien

Sầu riêng - loại quả "quyền lực" - đã khiến một tòa nhà phải di tản và hàng chục nhân viên điều trị y tế. Ảnh: AFP

Một gói bưu phẩm đáng nghi đã khiến cả tòa nhà bưu điện ở thành phố Schweinfurt, bang Bavaria, Đức phải sơ tán, nhưng sau đó cảnh sát mới phát hiện bên trong bưu phẩm là sầu riêng.

12 nhân viên bưu điện ở Đức đã được điều trị y tế, hàng chục người khác phải sơ tán chỉ vì một gói bưu phẩm chứa sầu riêng.

Cảnh sát, lính cứu hỏa và các dịch vụ khẩn cấp đã nhanh chóng có mặt tại bưu điện sau khi nhân viên phát hiện thấy mùi “lạ” bốc lên từ gói hàng.

“Do không xác định được bên trong là gì nên chúng tôi không chắc chắn rằng gói bưu phẩm có gây nguy hiểm trên diện rộng hay không” - CNN dẫn tuyên bố từ Sở cảnh sát Schweinfurt.

60 nhân viên trong tòa nhà đã được sơ tán trước khi gói hàng được kiểm tra cẩn thận. Cuối cùng, mọi người phát hiện bưu phẩm chứa 4 quả sầu riêng Thái Lan mà người nhận là một khách hàng 50 tuổi và có địa chỉ gửi ở Nieders.

Sầu riêng là loại quả phổ biến ở vùng Đông Nam Á, tuy nhiên, mùi “lạ” của nó lại khiến nhiều người phải lắc đầu.

Singapore cấm mang sầu riêng lên tàu điện ngầm và một số khách sạn ở quốc đảo cũng đã ban hành chính sách cấm dùng loại quả này.

Sở cảnh sát Schweinfurt cho biết, tổng cộng có 12 nhân viên bưu điện đã được chăm sóc y tế, 6 người khác được đưa đến bệnh viện đề phòng nguy cơ bất trắc. Bên cạnh đó, 6 xe cứu thương, 5 xe phản ứng khẩn cấp cấp 1, 2 xe khẩn cấp khác và 3 xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường.

Cuối cùng, gói bưu phẩm đã được giao cho người nhận.

Đây không phải là lần đầu tiên sầu riêng gây “hoảng lọan” ở nơi công cộng. Năm ngoái, nhiều nhân viên thư viện ở Đại học Canberra, Australia, đã buộc phải sơ tán do nghi ngờ rò rỉ khí gas, nhưng thực chất lại là do mùi của sầu riêng.

Tháng 11.2018, một gói hàng sầu riêng đã khiến một chiếc máy bay của Indonesia hạ cánh sau khi hành khách phàn nàn về mùi “lạ” từ khoang trái cây.

Hồng Hạnh

sau rieng khien ca toa nha di tan nhieu nguoi nhap vien Sầu riêng khiến cả tòa nhà di tản, nhiều người nhập viện

Sầu riêng, loại trái cây "quyền lực" , đã khiến một tòa nhà phải di tản, 6 người nhập viện và hàng chục nhân viên ...

/ laodong.vn