Sáu người ngộ độc sau ăn nấm rừng, 2 trường hợp nguy kịch

Trung tâm Y tế huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) vừa tiếp nhận 6 bệnh nhân vào cấp cứu nghi do ăn phải nấm độc, 2 ca rất nặng được chuyển lên tuyến trên.

Sáu người ngộ độc sau ăn nấm rừng, 2 trường hợp nguy kịch ảnh 1

Ngộ độc nấm thường gia tăng mạnh vào mùa xuân

Theo thông tin ban đầu, 6 bệnh nhân ngộ độc nấm đều ở xã Mai Hịch, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Trước đó, ngày 17/2, một người dân đi rừng thấy nấm nên hái mang về (khoảng 200g), nấu canh với lá lốt. Trong bữa cơm trưa cùng ngày, có 8 người ăn cơm và uống rượu với nấm nấu canh lá lốt, măng đắng xào, thịt gà, lòng lợn, canh mồng tơi...

Sau bữa ăn, 4 người xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, đi ngoài phân lỏng, được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Mai Châu cấp cứu. Sáng 19-2, tiếp tục có thêm 2 người được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trong số 6 bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Mai Châu có 2 ca diễn biến nặng, được chuyển lên tuyến trên trong tình trạng hôn mê gan, lọc máu, tiên lượng rất nặng. Các bệnh nhân còn lại sức khỏe tiến triển tốt, đang tiếp tục điều trị tại y tế địa phương.

Vào tuần trước, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã có thông tin cảnh báo về tình trạng ngộ độc các thực phẩm có chứa độc tố tự nhiên thường gia tăng vào thời điểm mùa Xuân và đầu mùa Hè. Đặc biệt, tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên thường xảy ra các vụ ngộ độc do người dân sử dụng các thực phẩm như nấm độc, hoa quả rừng, cây rừng... Trong đó, đã có những trường hợp tử vong hoặc để lại di chứng nặng nề.

https://www.anninhthudo.vn/sau-nguoi-ngo-doc-sau-an-nam-rung-2-truong-hop-nguy-kich-post531727.antd

Duy Tiến / ANTD