Sau màn tranh luận Tổng thống Mỹ gây thất vọng, ông Biden sẽ làm gì tiếp theo?

Sau màn thể hiện gây tranh cãi hôm 27/6, ông Joe Biden dự kiến vẫn tiếp tục gặp lại ông Donald Trump trong cuộc tranh luận thứ hai vào tháng 9.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 28/6 đã đáp lại những ý kiến chỉ trích cũng như lo lắng về phong độ không ổn định của ông trong cuộc tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump.

Trước đó, ông Biden dừng phát biểu và bình luận quanh co, đặc biệt là ở giai đoạn đầu của cuộc tranh luận. Điều này làm dấy lên mối lo ngại từ ngay cả các thành viên trong đảng của ông về việc ở tuổi 81, ông khó có thể lãnh đạo đất nước trong 4 năm nữa.

Ông Biden nói rằng "tôi không còn tranh luận tốt như trước nữa", nhưng ông "biết cách làm công việc này". Ông tái khẳng định mình là lựa chọn tốt hơn đối thủ đảng Cộng hòa vì ông Donald Trump "sẽ phá hủy nền dân chủ, còn tôi sẽ bảo vệ nó".

Ông Donald Trump và ông Joe Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên.

Ông Donald Trump và ông Joe Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên. 

Trước cuộc tranh luận, tuổi tác của ông Biden cũng là vấn đề thường xuyên được nhắc tới. Đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông đã cố gắng giảm bớt những lo ngại và chuyển trọng tâm sang chỉ trích ông Trump. 

Cựu Tổng thống Barack Obama cũng thể hiện sự ủng hộ ông Biden trên trang X. "Sẽ có lúc tranh luận không được tốt. Hãy tin tôi, tôi hiểu. Nhưng cuộc bầu cử này vẫn là sự lựa chọn giữa một người cả đời đấu tranh cho người dân và một người chỉ quan tâm đến bản thân mình", ông Obama viết. 

Người phát ngôn Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden thông báo rằng họ đã huy động được 14 triệu USD từ khi cuộc tranh luận diễn ra cho đến sáng hôm sau, trong khi chiến dịch tranh cử của ông Trump đã huy động được hơn 8 triệu USD kể từ khi bắt đầu cuộc tranh luận cho đến hết đêm.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng cố gắng trấn an những người ủng hộ ông Biden tại một sự kiện ở Las Vegas rằng “cuộc đua này sẽ không được quyết định chỉ bằng một đêm tháng 6".

Giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của ông Biden, Michael Tyler, khẳng định không có cuộc trò chuyện nội bộ nào về việc ông Biden nên từ chức, mặc dù ông Tyler cũng thừa nhận rằng tổng thống đã có một “đêm tồi tệ” trên sân khấu.

https://vtcnews.vn/sau-man-tranh-luan-tong-thong-my-gay-that-vong-ong-biden-se-lam-gi-tiep-theo-ar880276.html

PHƯƠNG ANH (Nguồn: Yahoo, Reuters ) / VTC News