SARS-CoV-2: Lý Sơn tạm ngưng đón du khách nước ngoài

Kể từ mai (9/3) tỉnh Quảng Ngãi cho tạm ngưng làm thủ tục cho du khách nước ngoài ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), đồng thời, tất cả du khách là người Việt Nam ra Lý Sơn đều phải khai báo y tế.

sars cov 2 ly son tam ngung don du khach nuoc ngoai

Tối 8.3, ông Đăng Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trước nhưng diễn biến phức tạp của dịch SARS-CoV-2 (COVID-19), tỉnh quyết định từ 7h ngày 9.3 sẽ cho tạm ngưng làm thủ tục cho du khách nước ngoài ra đảo Lý Sơn.

Đồng thời, từ 7h sáng 9.3 tất cả du khách là người Việt Nam ra Lý Sơn đều phải khai báo y tế. Việc này sẽ được thực hiện cho đến khi tình hình dịch SARS-CoV-2 không còn có các diễn biến phức tạp và UBND tỉnh sẽ có thông báo chi tiết.

“Sáng mai, các đơn vị liên quan, trong đó có cả lực lượng Bộ đội biên phòng, Sở Y tế phải bố trí lực lượng tại Cảng Sa Kỳ để cùng phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm soát chặt khâu phòng dịch tại đây” – ông Dũng nói.

Các hoạt động vận chuyển khách, hàng hoá trên tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn vẫn hoạt động bình thường.

Liên quan đến virus SARS-CoV-2, Quảng Ngãi cũng làm rõ thông tin một người ở xã Nghĩa Thương (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi ) du học ở một trường nằm ở trung tâm dịch của Hàn Quốc về địa phương có biểu hiện ho, sốt, đã nhập viện điều trị và đang chờ kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Qua kiểm tra được biết, trường hợp này là N.T.N.A (36 tuổi, thôn La Hà, xã Nghĩa Thương), chồng là N.V.N (32 tuổi, thôn Năng Tây 1, xã Nghĩa Phương). Anh N. hiện đang theo học tại trường Sejong, Seuol, Hàn Quốc. Gia đình chị A. từ Hàn Quốc về xã Nghĩa Phương từ ngày 25.2, đã khai báo y tế, khai báo lịch trình di chuyển.

Ngành y tế đã kiểm tra sức khỏe cả gia đình, kết quả đều bình thường và đã cách ly y tế tại gia từ ngày về đến nay. Ngày 5.3, Nam có biểu hiện ho, sốt, cơ quan y tế đã đưa anh N. nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, qua xét nghiệm N. có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại sức khỏe của A. và hai con bình thường. Cơ quan chức năng vẫn theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của N. và gia đình, cách ly chị A. và hai con theo quy định.

Thanh Chung

sars cov 2 ly son tam ngung don du khach nuoc ngoai Tìm được 4 người ở Quảng Trị đi cùng chuyến bay với người bị SARS-CoV-2

Cơ quan chức năng huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đã tìm được 4 người đi cùng chuyến bay với người bị nhiễm SARS-CoV-2 (COVID-19) ...

sars cov 2 ly son tam ngung don du khach nuoc ngoai Cách ly tập trung 2 trường hợp tiếp xúc gần 2 bệnh nhân SARS-CoV-2

Tỉnh Yên Bái hiện đã cách ly tập trung 2 trường hợp do tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở ...

sars cov 2 ly son tam ngung don du khach nuoc ngoai Ninh Bình: Lắp đặt 2 phòng áp lực âm để điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh SARS-CoV-2 (COVID-19) , chiều tối ngày 8.3 trao đổi với PV Lao Động, ông Phạm Văn ...

/ laodong.vn