Sắp xét xử \"bộ tứ\" cướp tài sản trên tuyến Quốc lộ 1A

Khi đang dùng vũ lực cướp tài sản của người đi đường, một toán cướp lầm tưởng xe công an tới nên vội vàng bỏ chạy. Người bị hại may mắn thoát chết.

TAND tỉnh Sóc Trăng chuẩn bị đưa vụ án cướp tài sản ra xét xử vào ngày 26/2 tới đây. Các bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án này gồm: Huỳnh Quốc Dũng (sinh ngày 25/8/1999); Cao Văn Nhiên (sinh ngày 10/10/1993); Trần Kim Ngọc (sinh ngày 23/01/2000) và Châu Nhật Minh (sinh ngày 28/6/2000). Cả 4 bị cáo cùng trú tại phường 2, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

sap xet xu bo tu cuop tai san tren tuyen quoc lo 1a

Sắp xét xử "bộ tứ" cướp tài sản trên tuyến Quốc lộ 1A.

Được biết, đối tượng Dũng từng bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và có một tiền án về tội Cướp tài sản, Dũng đã chấp hành xong hình phạt và tháng 12/2016. Hành vi cướp tài sản của các bị cáo bị truy tố theo điểm a, khoản 3, Điều 133 BLHS.

Hồ sơ vụ án thể hiện, chỉ vì muốn có tiền để tiêu xài, nên khoảng 3h30 ngày 3/5/2017, Dũng rủ cả nhóm ra tuyến Quốc lộ 1A chặn xe người khác để cướp tài sản.

Các đối tượng chở nhau bằng xe máy lượn lờ trên đường và nhặt gạch làm hung khí. Đến khoảng hơn 4h sáng thì Dũng phát hiện thấy anh Nguyễn Tứ L. điều khiển xe máy đi phía trước cùng chiều.

Dũng lập tức điều khiển xe máy áp sát xe anh L. rồi dùng chân đạp vào bên trái xe máy của đối phương làm anh L. ngã xuống đường.

Các bị cáo đã dùng dao và gạch ống tấn công anh L., gây tỷ lệ thương tật lên tới 58%, nhằm mục đích cướp tài sản. Trong lúc đang khống chế người bị hại thì cả nhóm lầm tưởng xe công an đến nên nhanh chóng bỏ chạy, do vậy chưa kịp chiếm đoạt tài sản của anh L..

Việc các bị cáo chưa chiếm đoạt được tài sản của bị hại là ngoài ý muốn chủ quan của các bị cáo nên phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Bị cáo Huỳnh Quốc Dũng được xác định có vai trò là người chủ mưu, thực hành tích cực nhất, rủ rê các bị cáo Nhiên, Ngọc và Minh phạm tội.

Bị cáo Cao Văn Nhiên có vai trò là người thực hành tích cực. Khi nghe Dũng rủ đi cướp tài sản, Nhiên đã lập tức đồng ý. Chính bị cáo là người cầm hung khí là gạch ống đánh vào đầu bị hại.

Hai bị cáo Trần Kim Ngọc và Châu Nhật Minh có vai trò giúp sức cho Dũng và Nhiên thực hiện hành vi dùng vũ lực cướp tài sản.

Với hành vi nguy hiểm như trên, cả 4 bị cáo sẽ phải hầu tòa trả giá cho hành vi phạm tội của mình vào ngày 26/2 tới đây.

sap xet xu bo tu cuop tai san tren tuyen quoc lo 1a Khởi tố bị can sát hại 5 người trong một gia đình ở TP.HCM

Nguyễn Hữu Tình nhẫn tâm giết hại vợ chồng gia đình ông chủ cùng 3 người con nhỏ, cướp tài sản rồi bỏ trốn về ...

sap xet xu bo tu cuop tai san tren tuyen quoc lo 1a Khởi tố bị can sát hại cả gia đình 5 người ở Sài Gòn

Đủ cơ sở để chứng minh Nguyễn Hữu Tình là thủ phạm giết người, cướp tài sản của gia đình anh Chinh, cơ quan cảnh ...

/ http://www.nguoiduatin.vn