Sập tòa nhà Mỹ: Không còn hy vọng tìm thấy người sống sót

Các nhân viên cấp cứu không còn hy vọng tìm thấy người sống sót tại tòa nhà chung cư Florida, Mỹ sau khi tìm thấy 46 người chết và vẫn còn khoảng 100 người mất tích.

Đội ngũ cứu hộ đã chuyển từ chế độ giải cứu sang chế độ khôi phục hôm 7/7 và thông báo với các gia đình rằng “không còn cơ hội sống nào”. Trước đó, các quan chức cũng đã thông báo với người nhà nạn nhân rằng họ nên chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

“Đến thời điểm này, chúng tôi thực sự đã cố gắng hết sức thực hiện mọi phương án có thể trong nhiệm vụ tìm kiếm và giải cứu”, Thị trưởng Miami-Đae, Daniella Levine Cava nói.

Sập tòa nhà Mỹ: Không còn hy vọng tìm thấy người sống sót - 1
Đội ngũ tìm kiếm và cứu hộ tại hiện trường. (Ảnh: Getty)

“Việc thực hiện nhiệm vụ này đối với chúng tôi cũng đem lại những cảm xúc vô cùng cá nhân. Đây là cộng đồng của chúng tôi, hàng xóm, gia đình của chúng tôi. Những người phản ứng hiện trường đã thực sự tìm kiếm mọi người như tìm những người thân yêu của họ”, bà nói thêm.

Số người chết chính thức tăng lên 46 sáng 7/7, khi nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát nguy hiểm bước sang ngày thứ 14.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm hiện trường tuần trước. Hôm 6/7, ông đã gọi cho thị trưởng để hỗ trợ.

Hàng trăm người đã tập trung tại một nhà thờ ở bãi biển Miami để tổ chức tang lễ đầu tiên cho các nạn nhân.

Việc tìm kiếm vẫn được tiếp tục dù thời tiết xấu. Trong khi đó, các quan chức đang tỏ ra lo ngại với cấu trúc một tòa nhà chung cư khác gần đó, Champlain Towers North, “chị em” với tòa nhà vừa đổ sập 2 tuần trước.

“Nó về cơ bản là cùng tòa nhà, cùng nhà thầu, thời gian, kế hoạch xây dựng, có thể là cùng vật liệu nữa”, thị trưởng Surfside Charles Burkett nói.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: The Guardian)

Phát hiện thêm 4 thi thể ở chung cư Mỹ sập Phát hiện thêm 4 thi thể ở chung cư Mỹ sập
Tiếng khóc tuyệt vọng trong chung cư bị sập ở Mỹ Tiếng khóc tuyệt vọng trong chung cư bị sập ở Mỹ

/ vtc.vn