Sập chung cư 12 tầng ở Mỹ: Số người chết tăng lên 9, hơn 150 người mất tích

Số người chết trong vụ sập chung cư 12 tầng ở Florida, Mỹ nâng lên thành 9 người trong khi hơn 150 người khác vẫn đang mất tích.

"Chúng tôi đã xác nhận danh tính của 4 nạn nhân và thông báo cho người thân của họ. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để xác định danh tính những người khác và liên hệ với gia đình họ ngay khi có thể", Thị trưởng hạt Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava nói trong cuộc họp báo hôm 27/6.

Tòa chung cư Champlain Towers South ở Surfside, Florida, phía bắc bãi biển Miami bất ngờ đổ sập sáng 24/5.

Sập chung cư 12 tầng ở Mỹ: Số người chết tăng lên 9, hơn 150 người mất tích - 1
9 người được xác nhận thiệt mạng trong vụ sập chung cư 12 tầng ở Mỹ. (Ảnh: Getty Images)

Bà Levine cho biết các đội tìm kiếm đã tạo ra một đường hầm dài 38 m tại hiện trường để phục vụ công tác cứu hộ và cứu nạn.

Tối 26/6, cảnh sát Miami-Dade xác định danh tính của 4 người chết. Giới chức địa phương cho biết 152 người vẫn đang mất tích.

Theo Thị trưởng Surfside Charles Burkett, các đội tới từ Mexico và Israel đang hỗ trợ công tác cứu hộ.

"Chúng tôi không gặp vấn đề nguồn lực. Chúng tôi gặp vấn đề về may mắn. Chúng tôi cần có thêm chút may mắn vào lúc này", ông Burkett cho hay.

Trong khi đó, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết các mảnh vỡ từ hiện trường sẽ được chuyển tới địa điểm riêng biệt để phân tích.

Giới chức Florida vẫn đang điều tra nguyên nhân thảm kịch hôm 25/6. Trong một báo cáo năm 2018, một kỹ sư cảnh báo về tình trạng "hư hỏng kết cấu bê tông" dưới đáy hồ bơi và vết nứt vỡ ở hầm đậu xe của tòa nhà.

Hôm 26/6, bà Cava yêu cầu kiểm tra với tất cả các khu dân cư cao trên 5 tầng, được xây dựng trên 40 năm trong hạt. Thị trưởng Miami-Dade cũng kêu gọi các thành phố đánh giá các tòa nhà tại địa phương để tránh các thảm họa tương tự.

SONG HY (Nguồn: CNBC)

Trông chờ phép màu trong vụ sập chung cư 12 tầng Trông chờ phép màu trong vụ sập chung cư 12 tầng
Ảnh trước và sau vụ sập chung cư 12 tầng ở Mỹ Ảnh trước và sau vụ sập chung cư 12 tầng ở Mỹ

/ vtc.vn