Sao Premier League: "Bóng đá Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc"

Trung vệ tuyển thủ Nhật Bản - Maya Yoshida cho rằng bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc, thu hẹp dần khoảng cách với các đội bóng hàng đầu châu lục.

Yoshida là trung vệ số 1 Nhật Bản, đang khoác áo CLB Southampton ở giải Ngoại hạng Anh. Ở trận Việt Nam gặp Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019, Yoshida từng làm tung lưới Đặng Văn Lâm nhưng bị VAR từ chối công nhận bàn thắng. Tuy nhiên, sau đó đội bóng xứ sở Mặt trời mọc vẫn thắng 1-0 nhờ công của Ritsu Doan trên chấm 11m để vào bán kết.

sao premier leaguebo ng da vie t nambo ng da vie t nam
Yoshida trong màu áo Southampton

 

Trong một bài phỏng vấn gần đây trên ESPN, Yoshida đã chia sẻ cảm nhận của anh về bóng đá Việt Nam cũng như Thái Lan. "Tôi nghĩ bóng đá châu Á đang thu hẹp dần khoảng cách về trình độ. Trước đây Nhật Bản hay Hàn Quốc ở tầm cao còn các đội như Việt Nam, Thái Lan kém hơn rất nhiều. Bây giờ khoảng cách ngày càng được rút ngắn lại”, Yoshida nói.

"Chúng tôi từng đối đầu với ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019 và đã thắng. Nhưng nếu là 7-8 năm trước, chiến thắng có thể dễ hơn chứ không khó khăn như bây giờ", Yoshida thêm vào.

sao premier leaguebo ng da vie t nambo ng da vie t nam
Yoshida truy cản Công Phượng ở Asian Cup 2019

 

Cuối cùng, trung vệ 32 tuổi nhận xét: "Sự thay đổi có lẽ đến từ việc đầu tư mạnh tay. Như Thái Lan chẳng hạn, họ còn mời HLV từng dẫn dắt chúng tôi ở World Cup".

Trong sự nghiệp của mình, Maya Yoshida từng dự 2 kỳ World Cup cùng ĐT Nhật Bản, có 100 lần khoác áo và ghi 11 bàn. Ở cấp độ CLB, anh là trụ cột của Southampton và đã có 8 năm gắn bó với đội bóng này.

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 6-2020, ĐT Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế số 1 Đông Nam Á, xếp hạng 14 châu Á và hạng 94 thế giới với 1.258 điểm. Việt Nam là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á nằm trong top 100 (bỏ xa Thái Lan, đội hạng 113 thế giới, tới 19 bậc. Đây là thứ hạng mà chúng ta đã duy trì được từ năm ngoái.

sao premier leaguebo ng da vie t nambo ng da vie t nam

Premier League sẽ tổ chức mùa giải 2020/2021 không có khán giả?

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều câu lạc bộ Premier League đã hướng tới kế hoạch tổ chức giải đấu ...

sao premier leaguebo ng da vie t nambo ng da vie t nam

BTC Premier League bồi thường gần 22.000 tỉ nếu hủy mùa giải 2019/2020

BTC Premier League sẽ “sống chết” tổ chức 92 trận đấu còn lại của mùa giải 2019/2020, nếu không muốn bồi thường gần 22.000 tỉ ...

/ anninhthudo.vn