Sao bị mắng chửi vì quyên góp chống đại dịch virus corona

Vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy, Ngô Kinh, Dương Mịch, Lâm Chí Linh,… bị mắng mỏ vì quyên góp ít.

Những ngày qua, khi dịch viêm phổi cấp do virus corona bùng phát tại Trung Quốc, đặc biệt là thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc), giới nghệ sĩ nước này đã tham gia cùng người dân chống dịch, từ nhắc nhở cách phòng dịch đến quyên góp thiết bị y tế, tài chính.

Tuy nhiên, không ít nghệ sĩ rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi đã bỏ tiền túi quyên góp còn bị mắng chửi.

Quyên góp 3,3 tỷ đồng, bị mắng "đáng hổ thẹn"

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trở thành tâm điểm cười chê, "ném đá" vì bị cho là quyên góp quá ít.
Gần đây, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy quyên góp 200 nghìn NDT (khoảng 670 triệu đồng) bỗng trở thành chủ đề chế nhạo trên mạng xã hội Weibo. "Quyên có 20 vạn haha", "20 vạn hahaha", "Quyên có 20 vạn chi bằng không quyên", "Hai người mà quyên có 20 vạn, nghiêm túc đó hả?"... là những bình luận phổ biến bên dưới bài đăng của fanpage quỹ nhận quyên góp.

Sau đó, cặp vợ chồng diễn viên phải quyên góp thêm 800 nghìn NDT, tổng cộng là 1 triệu tệ (khoảng 3,3 tỷ đồng) thì các bình luận chế giễu mới ngừng lại.

Chu Nhất Long, diễn viên quê gốc Vũ Hán, quyên góp 1 triệu NDT liền bị chỉ trích là "góp cho có". Khán giả cho rằng 1 triệu NDT là quá thấp so với thu nhập của sao Trấn Hồn.

“Đáng lẽ anh ta phải ủng hộ 2 triệu NDT mới xứng đáng là dân Vũ Hán giúp đỡ quê nhà, thật hổ thẹn”, một người dùng mạng gay gắt.

Lâm Chí Linh, Dương Mịch cũng bị mắng chửi vì quyên góp 200 nghìn NDT (khoảng 670 triệu đồng). Sau đó, Dương Mịch mới được đính chính là quyên góp 500 nghìn NDT (khoảng 1,67 tỷ đồng).

Quyên góp 1,7 tỷ nhưng không thông báo, bị mắng trơ trẽn

Trường hợp của sao trẻ Dương Tử khá hài hước khi cô là một trong những nghệ sĩ đầu tiên quyên góp tiền cho người dân ở thành phố Vũ Hán chống dịch. Người đẹp quyên góp 500 nghìn NDT (khoảng 1,67 tỷ đồng) nhưng không hề thông báo đến truyền thông hay công chúng.

Khi Quỹ từ thiện ái tâm Hàn Hồng công bố danh sách các nghệ sĩ quyên góp, Dương Tử bấm "thích" bài viết thì bị mỉa mai là trơ trẽn, mặt dày khi "không đóng góp còn chen chúc tranh công".

Sau đó, phía Dương Tử phải công khai giấy chứng nhận quyên góp của nữ diễn viên thì chỉ trích mới lắng xuống.

sao bi mang chui vi quyen gop chong dai dich virus corona
Dương Tử bị mắng oan vì quyên góp mà không thông báo.

Quyên góp 33 tỷ, bị nghi kém nhiệt tình

Nổi tiếng với hoạt động thiện nguyện không ngừng nghỉ trong nhiều chục năm qua, Cổ Thiên Lạc dẫn đầu danh sách quyên góp với 10 triệu NDT (khoảng 33,4 tỷ đồng).

Tuy nhiên, khi thông tin được lan truyền, nhiều người "phát hiện" số tiền vẫn chưa được chuyển đến tổ chức gây quỹ, khiến Cổ Thiên Lạc bị nghi kém khẩn trương, nhiệt tình.

Bên cạnh đó, một số tài khoản cho rằng con số 10 triệu NDT không xác thực vì như thường lệ, sao gạo cội chỉ âm thầm quyên góp, chưa bao giờ lên tiếng hay tiết lộ con số đóng góp.

sao bi mang chui vi quyen gop chong dai dich virus corona
Đóng góp đến 10 triệu NDT, Cổ Thiên Lạc vô tình khiến nhiều nghệ sĩ khác bị so sánh số tiền quyên góp.

Nhận đủ "gạch đá" vì so sánh cách ly chống dịch với... phát xít

Mới đây, sao trẻ Ngô Thiến đăng một phát ngôn lên tài khoản Instagram: "Đọc một số câu chuyện về việc người Vũ Hán bị ép phải lang thang khiến tôi nhớ đến phát xít và Do Thái, người da trắng và người da đen trước kia, thậm chí đến giờ vẫn có một số người Âu Mỹ vừa kinh thường người Trung Quốc vừa kiếm tiền từ người Trung Quốc. So sánh những người gọi là "đồng bào" này với họ thì chẳng khác gì nhau. Đêm qua tôi đã mơ một giấc mơ, cả nước làm việc lại, đầu đường cuối ngõ sức sống thịnh vượng".

sao bi mang chui vi quyen gop chong dai dich virus corona
Sao "Thịnh Đường huyễn dạ" xóa bài đăng so sánh ngô nghê, khập khiễng.

Cộng đồng mạng Weibo nóng mặt vì phát ngôn được cho là "đá xéo" việc cách ly người nhiễm bệnh ở Vũ Hán của Ngô Thiến. Tuy nhiên, việc so sánh "Ai là phát xít? Ai là Do Thái? Nói như thế thì không chỉ dừng lại ở kỳ thị đâu. Nếu cô ta không biết phát xít đã làm những gì với người Do Thái thì xem như tôi chưa nói gì", một bình luận trên top.

Nhiều tài khoản khác không tiếc lời mắng chửi sao trẻ: "Ý cô ta là chúng ta không có tình yêu thương đồng bào? Bình thường giả vờ yêu thương nhau đến lúc quan trọng thì bắt người ta phải lang thang?"; "Đầu óc trống rỗng thì đừng giả vờ văn nghệ"; "Cô ấy không có ý xấu, chỉ đơn giản là ngu thôi"...

Nhận chỉ trích vì không chịu hủy lưu diễn

Sáng 31/1, Quách Phú Thành và ekip làm thủ tục tại sân bay để sang Mỹ lưu diễn hai tuần vì không thể hủy lịch diễn. Nam ca sĩ đeo khẩu trang, kính râm, mặc áo khoác trùm đầu, có 5 vệ sĩ tháp tùng.

Khán giả phản ứng khác nhau trước thông tin này. Bên cạnh số ít khen ngợi "Thiên vương Hong Kong" về thái độ làm việc chuyên nghiệp thì phần lớn ý kiến chê trách anh tham tiền đến mức bất chấp sức khỏe, tính mạng của mình và các nhân viên.

sao bi mang chui vi quyen gop chong dai dich virus corona
Quách Phú Thành ở sân bay sáng 31/1.

“Trong khi Lưu Đức Hoa, Thiên Minh chấp nhận hủy show, bồi thường thì anh ta vẫn vô tư đi lưu diễn”, “Là do Quách Phú Thành đam mê nghệ thuật hay anh ta không vượt qua được số thù lao hấp dẫn bất chấp dịch bệnh?”, “Nhìn bao nhiêu nghệ sĩ chấp nhận bỏ sản phẩm để bảo vệ người dân, còn các bạn hãy nhìn xem anh ta đang làm gì?”...,khán giả bình luận tiêu cực trên mạng xã hội.

Trước chỉ trích, Quách Phú Thành phải lên tiếng việc đi lưu diễn giữa tình trạng khẩn cấp: “Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác khi mọi thứ đã chuẩn bị từ hàng tháng trời. Bản thân vợ và con gái cũng lo lắng cho tôi vì xuất hiện biểu diễn nơi đông người giữa thời điểm này. Nhưng rõ ràng không còn cách nào khác”.

Cẩm Lan

sao bi mang chui vi quyen gop chong dai dich virus corona Virus corona tấn công thể thao Trung Quốc, đe dọa Olympic
sao bi mang chui vi quyen gop chong dai dich virus corona Người Việt ở nước ngoài "vạ lây" vì viêm phổi Vũ Hán
sao bi mang chui vi quyen gop chong dai dich virus corona Số người chết vì viêm phổi Vũ Hán tăng lên 259
sao bi mang chui vi quyen gop chong dai dich virus corona Ba bài học từ dịch viêm phổi Vũ Hán
sao bi mang chui vi quyen gop chong dai dich virus corona Nghệ sĩ Sài Gòn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch corona
/ vietnamnet.vn