Sáng nay, Hà Nội ô nhiễm không khí nhất thế giới

Tại nhiều thời điểm, chất lượng không khí Thủ đô ghi nhận ở mức xấu, chỉ số ô nhiễm quan trắc được đứng đầu thế giới.

Sáng nay 7/10, Hà Nội, TP.HCM nằm trong top những thành phố lớn ô nhiễm nhất thế giới, xếp hạng theo dữ liệu của trang IQAir.

Lúc 8h50, chỉ số ô nhiễm không khí tại Hà Nội là 174, ô nhiễm nhất thế giới, chất lượng không khí không lành mạnh. 

Cùng thời điểm này, chỉ số ô nhiễm không khí tại TP.HCM là 147, đứng thứ 7 thế giới, chất lượng không khí không tốt cho các nhóm nhạy cảm.

Sáng nay, tại nhiều thời điểm, chỉ số ô nhiễm không khí tại Hà Nội đứng đầu thế giới. (Nguồn: IQAir)

Sáng nay, tại nhiều thời điểm, chỉ số ô nhiễm không khí tại Hà Nội đứng đầu thế giới. (Nguồn: IQAir)

Theo số liệu quan trắc ô nhiễm không khí Pam Air (kênh thông tin tham khảo chất lượng không khí) lúc 8h, một số điểm tại Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí có hại cho sức khoẻ như Chùa Láng, Thành Công (quận Đống Đa), Kim Mã, Đội Cấn (quận Ba Đình)... Chỉ số ô nhiễm không khí tại các điểm này thấp nhất 160, cao nhất 183.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc tiếp tục chuỗi ngày trời nắng hanh, độ ẩm không khí thấp, sáng sớm có nơi có sương mù. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi trời rét.

Nguồn: IQAir

Nguồn: IQAir

Hình thái thời tiết này dự báo kéo dài trong những ngày tới, người dân cần chú ý vấn đề sức khoẻ.

Ngày và đêm hôm nay 7/10, Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 100mm. Nguy cơ mưa cục bộ cường suất lớn (>100mm/6h).

Bình Định đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm, mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.

https://vtcnews.vn/sang-nay-ha-noi-o-nhiem-khong-khi-nhat-the-gioi-ar900396.html

Nguyễn Huệ / VTC News