Sân bay Phan Thiết làm nóng giá đất lân cận

Dự án sân bay Phan Thiết (ở xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) được phê duyệt ngày 16-10-2013, có diện tích 543 ha, vốn đầu tư hơn 10.000 tỉ đồng.

Dự án được khởi công vào tháng 1-2015 nhưng do còn nhiều vướng mắc nên đã gần 5 năm sau vẫn án binh bất động. Tuy nhiên, gần đây nhiều mảnh đất nông nghiệp ở khu vực lân cận sân bay này bỗng dưng được nâng tầm thành "dự án bất động sản".

Ông Nguyễn Tuấn Lộc - một người làm nghề môi giới bất động sản lâu năm ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết - xác nhận hiện nay, thị trường đất nền nông nghiệp ở TP Phan Thiết, đặc biệt là khu vực xã Thiện Nghiệp và các khu lân cận dự án sân bay Phan Thiết bỗng dưng "nóng" bất thường. Trên dọc tuyến đường từ trung tâm xã Thiện Nghiệp đến khu vực gần dự án sân bay Phan Thiết, có rất nhiều bảng bán đất kèm theo số điện thoại giao dịch do các chủ đất treo lên. Ngoài ra, có nhiều người đã gom đất nông nghiệp tại các khu vực này với số lượng lớn, sau đó tiến hành đầu tư xây dựng hạ tầng, phối cảnh dự án và phân lô rao bán. Điển hình như dự án Airport Belt xuất hiện trên các mạng xã hội và được giới thiệu mở bán vào tháng 7. Dự án này được quảng bá nằm cách dự án sân bay Phan Thiết khoảng 4 km, có diện tích hơn 10 ha được phân thành hơn 100 nền, giá mỗi nền từ 570 - 760 triệu đồng/sào (khoảng 1.000 m2), kèm theo cam kết sổ đỏ riêng cho từng nền, chủ đầu tư dự án sẵn sàng chuyển nhượng ngay trong ngày. Đã có không ít khách hàng trong và ngoài tỉnh Bình Thuận đặt cọc, ký hợp đồng mua đất nền của dự án này.

san bay phan thiet lam nong gia dat lan can

Nhiều dự án bất động sản gần dự án sân bay Phan Thiết chưa đủ điều kiện pháp lý vẫn được rao bán tràn lan trên mạng xã hội

Theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận, trên địa bàn tỉnh hiện có 32 dự án kinh doanh bất động sản đã được chấp thuận đầu tư, trong đó có 4 dự án phát triển đô thị; 1 dự án nhà ở xã hội; 1 dự án nhà ở công nhân và 2 dự án nhà ở thương mại đủ điều kiện kinh doanh. Có 44 dự án du lịch nghỉ dưỡng có kết hợp kinh doanh bất động sản được chấp thuận đầu tư, trong đó chỉ có 2 dự án đủ điều kiện kinh doanh. Riêng khu vực xung quanh dự án sân bay Phan Thiết chưa có dự án bất động sản nào đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Ông Xà Dương Thắng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận, cho biết để chấn chỉnh tình trạng các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng chủ đầu tư đã rao bán tràn lan trên các sàn giao dịch, thời gian qua, sở đã ban hành hơn 10 văn bản khuyến cáo, nhắc nhở các chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản yêu cầu chấp hành nghiêm túc pháp luật trong quá trình đầu tư, kinh doanh. Các trường hợp tiếp tục vi phạm sẽ xử lý vi phạm hành chính hoặc chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật. Ngoài ra, sở sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực bất động sản.

san bay phan thiet lam nong gia dat lan can

Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng cho khu tái định cư sân bay Long Thành

Để chuẩn bị mặt bằng thực hiện dự án xây dựng 2 khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn và Bình Sơn, tỉnh Đồng Nai ...

san bay phan thiet lam nong gia dat lan can

21 điều hành khách ghét nhất ở sân bay

53% hành khách tham gia khảo sát thấy khó chịu với những người đến muộn, 47% không muốn nghe những lời đùa cợt về an ...

san bay phan thiet lam nong gia dat lan can

Quảng Trị muốn làm sân bay: Loạt câu hỏi khó

Lượng khách có nhu cầu đi máy bay tới Quảng Trị có không? Tiền đâu để thực hiện dự án?

/ nld.com.vn