Sân bay Nội Bài khai thác trở lại sau 14 tiếng đóng cửa do bão số 3

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, sau 14 tiếng đóng cửa do ảnh hưởng của bão số 3, đến 23h49 phút đêm qua, sân bay Nội Bài đã khai thác trở lại.

Theo đó, để phòng chống bão số 3, các đơn vị tại Cảng HKQT Nội Bài đã chấp hành nghiêm túc theo chỉ thị của các cấp, tuân thủ chặt chẽ các phương án đã thống nhất.

Cảng và các đơn vị hoạt động tại Cảng đã ứng trực 100% quân số, đại diện lãnh đạo đi kiểm tra trước, trong và ngay sau bão để đảm bảo cơ sở hạ tầng trang thiết bị tuyệt đối an toàn, sẵn sàng khai thác.

Kết quả, sau nhiều nỗ lực phòng chống bão, đến 23h49p ngày 7/9 (giờ địa phương), Cảng HKQT Nội Bài đã tiếp thu, khai thác tàu bay trở lại. 00h05 ngày 8/9/2024 chuyến bay VJ959 chặng bay FUK-HAN đã hạ cánh an toàn tại Cảng HKQT Nội Bài sau 14 tiếng tạm ngừng khai thác do bão số 3.

Sân bay quốc tế Nội Bài đã mở cửa, khai thác an toàn trở lại từ giữa đêm qua

Sân bay quốc tế Nội Bài đã mở cửa, khai thác an toàn trở lại từ giữa đêm qua

Đáng nói, dù bão số 3 đổ bộ và quần thảo kéo dài ở Hà Nội nhưng không gây thiệt hại đáng kể: 1 số đoạn tường rào xung yếu bị đổ, 1 số cây cối bật gốc... Sân bay quốc tế Nội Bài đã kiểm tra và khẳng định những thiệt hại này hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động bay và các công tác tại Cảng. Cảng và các đơn vị liên quan đang khẩn trương khắc phục để hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

Từ 00h đến 5h00 ngày 8/9 Cảng HKQT Nội Bài đã phục vụ 109 chuyến bay trong đó có 69 chuyến quốc tế, 40 chuyến quốc nội. Kế hoạch hôm nay sẽ phục vụ 514 lượt chuyến bay theo lịch của các hãng hàng không.

Dù vậy, đại diện Cảng HKQT Nội Bài vẫn khuyến nghị hành khách nên liên hệ với các hãng hàng không để theo dõi sát sao lịch bay.

Ngân Tuyền / ANTĐ