Sân bay đáng sợ nhất thế giới hoạt động trở lại sau siêu bão

Du khách có thể ngắm máy bay hạ cánh hoặc cất cánh ở sân bay Princess Juliana từ cự ly rất gần, nếu không cẩn thận họ sẽ bị thương.

Sân bay quốc tế Princess Juliana trên đảo St Martin nổi tiếng do nằm sát bãi biển Maho, nơi các du khách có thể vừa thư giãn tắm nắng, vừa ngắm máy bay hạ cánh. Sân bay này đã bị thiệt hại nặng nề sau các trận siêu bão gần đây.

san bay dang so nhat the gioi hoat dong tro lai sau sieu bao
Sân bay quốc tế Princess Juliana bị tàn phá nặng nề sau siêu bão. Ảnh: Caribbean National Weekly.

Ngày 29/10 tới, hãng vận tải Hà Lan KLM sẽ bắt đầu khởi động lại hai chuyến bay mỗi tuần từ sân bay Amsterdam Schiphol đến trung tâm Caribbean, quá cảnh tại đảo Curacao.

Hãng hàng không Winair, đặt trụ sở tại đảo St Martin đã mở lại chuyến bay tới các đảo Saba, St Eustatius, St Barts, và St Kitts từ ngày 6/10, và có thể sẽ thêm những điểm đến khác nữa. Hãng này cũng khai thác các chuyến bay thương mại đặc biệt và khứ hồi giữa đảo Curacao và St Martin vào ngày 5, 7 và 10/10.

Ngày 30/9 vừa qua, Bộ trưởng Du lịch Hà Lan Melissa Arrindell-Doncher cho biết, sân bay quốc tế Princess Juliana sẽ không thể được khôi phục hoàn toàn như ban đầu trong 35 tuần nữa, tuy nhiên có thể sân bay này sẽ hoạt động trở lại sớm hơn.

Trang web du lịch chính thức của Caribbean nói về những thiệt hại mà siêu bão gây ra đối với sân bay Princess Juliana: "Toàn bộ phần vành đai hàng rào quanh sân bay bị phá hủy và cả bốn cầu dẫn ra máy bay đều thiệt hại đáng kể. Những tấm cửa kim loại nối giữa các cầu dẫn với nhà ga cũng bị thổi bay. Hệ thống đèn trên đường băng và đường dành cho taxi cũng như các thiết bị chỉ dẫn trên đường băng đều hư hại hoàn toàn. Một phần đường băng bị ngập trong nước”.

Trang web còn cho biết thêm, các mảnh trần và mái của nhà ga do bão càn quét đã bị phá hủy và rơi rụng, cả 4 tầng của tòa nhà đều ngập nước.

san bay dang so nhat the gioi hoat dong tro lai sau sieu bao
Du khách trên bãi biển có thể ngắm máy bay bay qua ở cự li gần. Ảnh: Instagram.

Sân bay quốc tế Princess Juliana được đánh giá là một trong những sân bay đáng sợ nhất thế giới. Khi tiếp đất, máy bay sẽ bay qua mặt biển nên phi công phải kiểm tra các thiết bị máy móc thường xuyên để đảm bảo duy trì đúng độ cao. Khi cất cánh, máy bay sẽ phải quay ngược lại để tránh những ngọn núi lớn ở cuối đường băng.

Bãi biển Maho trở thành điểm đến nổi tiếng để du khách có thể ngắm máy bay hạ cánh hoặc cất cánh, nếu không cẩn thận họ sẽ bị gió tạt ngã hoặc bị thương.

san bay dang so nhat the gioi hoat dong tro lai sau sieu bao Sân bay Dubai sử dụng thủy cung ảo để kiểm tra an ninh

Sân bay quốc tế Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) đã đưa ra một cách thức mới lạ để đảm bảo an ...

san bay dang so nhat the gioi hoat dong tro lai sau sieu bao Đẳng cấp bên trong "khách sạn bay" theo tour vòng quanh thế giới

Thương hiệu khách sạn 6 sao Four Seasons mới đây đã công bố và cho ra mắt tour du lịch vòng quanh thế giới bằng ...

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/san-bay-dang-so-nhat-the-gioi-hoat-dong-tro-lai-sau-sieu-bao-3654710.html

/ VnExpress