Samsung đưa trí tuệ nhân tạo vào SmartTV

SmartTV Samsung dùng trí thông minh nhân tạo học hỏi hành vi của người dùng, từ đó đề xuất những nội dung mà họ yêu thích.

Trên các dòng TV truyền thống, người dùng phải tự tìm kiếm các nội dung mình thích xem mà không có bất kỳ thông tin tư vấn nào từ chiếc máy truyền hình. Tập đoàn điện tử toàn cầu Samsung đã tạo sự thay đổi bằng cách dùng trí tuệ nhân tạo (AI) nắm bắt thói quen người dùng, từ đó biến TV thành một thiết bị thông minh đúng nghĩa.

samsung dua tri tue nhan tao vao smarttv
Giao thức Eden sẵn sàng đề xuất những bộ phim hay dựa trên phân tích hành vi và thói quen người dùng SmartTV. Ảnh: Samsung.

Hãng đã phát triển giao thức Eden trên nền tảng AI có khả năng học hỏi hành vi của người dùng. Eden sẽ theo dõi toàn bộ những nội dung mà người dùng đã xem, từ đó tiến hành phân tích và đề xuất các chương trình truyền hình mà chủ nhân yêu thích.

"Các thiết bị thông minh phải mang đến một cuộc sống dễ dàng hơn cho người dùng và trí thông minh nhân tạo sẽ giúp các hãng giải quyết tốt bài toán này. Giao thức Eden tích hợp AI nâng trải nghiệm của người dùng Smart TV lên tầm cao mới", đại diện Samsung chia sẻ.

Kết hợp cùng Smart Hub, các nội dung của người dùng được sắp xếp một cách hợp lý và dễ dàng truy cập hơn. Giống như trên điện thoại, họ hoàn toàn tự do trong việc tùy biến giao diện này theo cách của mình cũng như tinh chỉnh các cài đặt một cách nhanh chóng.

samsung dua tri tue nhan tao vao smarttv
TV QLED cao cấp của Samsung sở hữu hàng loạt ứng dụng độc quyền. Ảnh: Samsung.

Bên cạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, hãng còn tạo nên kho ứng dụng với nhiều nội dung độc quyền dành riêng cho SmartTV như Netflix, Amazon Video Prime, Fim+... với hàng nghìn tựa phim hấp dẫn. Bên cạnh đó còn có hàng loạt phim bom tấn với chất lượng 4K sẵn sàng cho người dùng thư giãn tại gia.

Ngoài ra, hãng chú trọng đầu tư về chất lượng và bảo mật cao cấp. Nhờ vậy khi xem phim trên Smart TV với các ứng dụng sẽ hạn chế tối đa sự xâm nhập của virus.

samsung dua tri tue nhan tao vao smarttv
Ứng dụng thông minh là yếu tố quan trọng quyết định đến việc chọn mua TV. Ảnh: Samsung.

Các ứng dụng thông minh trở thành một yếu tố mới trong viêc lựa chọn TV của khách hàng. Số liệu thống kê của Samsung cho thấy, lượng người sử dụng ứng dụng thông minh trên các dòng TV của hãng đã tăng 97% so với cùng kỳ năm ngoái.

samsung dua tri tue nhan tao vao smarttv Galaxy Note FE sắp được bán chính hãng ở Việt Nam

Đây là một phiên bản làm lại từ Galaxy Note 7, smartphone cao cấp từng được Samsung trình làng cuối năm ngoái.

samsung dua tri tue nhan tao vao smarttv Samsung tung video chê iPhone lạc hậu, khuyên mua Note 8

Trong đoạn video quảng cáo mới nhất, Samsung đã đưa ra những tình huống cho thấy người dùng iPhone gặp bất lợi, sau đó khuyên ...

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/san-pham/samsung-dua-tri-tue-nhan-tao-vao-smarttv-3667378.html

/ Minh Trí / vnexpress.net