Sai sót dự toán khiến dự án Vành đai 3 trên cao Mai Dịch- Nam Thăng Long tăng 27 tỷ đồng

Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận, tại dự án đường Vành đai 3 trên cao Mai Dịch- Nam Thăng Long công tác lập, thẩm tra rà soát, trình duyệt dự toán gói thầu xây dựng còn một số sai làm tăng giá trị dự toán các gói thầu khoảng 27 tỷ đồng.

Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có kết luận về dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 TP Hà Nội.

Trao đổi liên quan đến vấn đề dự toán các gói thầu tại dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long tăng 27 tỷ đồng, ông Phạm Thanh Bình, Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, đây là dự án công trình có quy mô lớn (nhóm A, tổng mức đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng).

Dự toán của các gói thầu có rất nhiều hạng mục, khối lượng công việc nên trong quá trình lập, soát xét để trình duyệt dự toán không tránh khỏi việc có một số sai sót.

Tuy nhiên, theo ông Bình các tồn tại này không làm ảnh hưởng đến kết quả đấu thầu, công tác thanh, quyết toán với nhà thầu xây dựng, không làm thất thoát vốn đầu tư. Thanh tra Bộ Xây dựng cũng chỉ kiến nghị Ban QLDA Thăng Long thực hiện các thủ tục để phê duyệt điều chỉnh giảm dự toán.

Ngân Tuyền / anninhthudo.vn