Sài Gòn FC, CLB Cần Thơ không dự giải Hạng Nhất 2023

Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 không có Sài Gòn FC và CLB Cần Thơ khi 2 đội bóng này không thể kịp giải quyết các khó khăn để đăng ký dự giải.

CLB Cần Thơ và Sài Gòn FC là 2 đội bóng sẽ không tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2023. Suất dự giải của Sài Gòn FC được chuyển giao cho một địa phương khác sau khi mức giá được các bên liên quan thống nhất. Đội bóng này xem như giải thể bởi tất cả các cầu thủ đều được thanh lý hợp đồng sau khi họ phải xuống hạng ở mùa giải năm ngoái.

Đây là điều đáng tiếc với thầy trò HLV Phùng Thanh Phương bởi họ từng được hứa hẹn về một kế hoạch đầu tư dài hơi với mức chi lên dến hơn 170 tỷ đồng/năm. Nhưng biến cố xảy ra với nhà tài trợ chính khiến cho Sài Gòn FC không thể đứng vững dù có thời điểm tưởng chừng như họ đã trụ lại V-League.

Sài Gòn FC, CLB Cần Thơ không dự giải Hạng Nhất 2023 - 1
 
 CLB Cần Thơ không tham dự giải hạng Nhất 2023.

Trong khi đó, tình cảnh của CLB Cần Thơ còn tồi tệ hơn. Suốt mùa giải 2022, đội bóng miền Tây liên tục rơi vào tình cảnh nợ lương, nợ nhiều khoản chi phí khác nhau dù cũng được hứa hẹn đầu tư bởi một nhóm cổ đông, trong đó có ông Nguyễn Đắc Văn làm chủ tịch đội bóng. Tuy nhiên, nguồn tiền chỉ được duy trì trong phân nửa mùa giải trước khi khó khăn ập đến.

Sau đó, bằng nhiều biện pháp khác nhau, CLB Cần Thơ về đích an toàn và thanh toán những khoản nợ cuối cùng cho các cầu thủ, ban huấn luyện. Tuy nhiên, việc tìm ra nguồn tài chính cho mùa giải 2023 không được như dự kiến. CLB Cần Thơ không đăng kí dự giải hạng Nhất Quốc gia và sẽ phải chấp nhận chuyển xuống chơi ở giải hạng 3 mùa giải 2024.

Như vậy, tính cho đến thời điểm này, bóng đá miền Tây không còn bất kì đại diện nào thi đấu ở 2 hạng chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Sẽ cần nhiều thời gian và cả nguồn lực để khu vực Tây Nam Bộ có thể phát triển bóng đá và sớm tìm lại ánh hào quang xưa với những cái tên từng "đình đám" như An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ hay Đồng Tháp.

https://vtc.vn/sai-gon-fc-clb-can-tho-khong-du-giai-hang-nhat-2023-ar741671.html

MAI PHƯƠNG / VTC News