Ronaldo xin trọng tài hủy phạt đền, từ chối cơ hội ghi bàn

Ronaldo từ chối quả phạt đền trong trận Al Nassr gặp Persepolis ở vòng bảng AFC Champions League rạng sáng 28/11.

Cristiano Ronaldo có cơ hội ghi bàn từ chấm phạt đền trong trận Al Nassr gặp Persepolis nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha gây bất ngờ khi xin trọng tài hủy quyết định. Tình huống xảy ra ở phút thứ 2, càu thủ Soroush Rafiei đỡ bóng lỗi rồi va chạm khiến Cristiano Ronaldo ngã ra sân. Trọng tài Ma Ning ngay lập tức cắt còi, chỉ tay vào chấm phạt đền cho Al Nassr.

Trong khi cầu thủ đội khách đang khiếu nại với trọng tài, Ronaldo tiến đến, ra dấu và nói với ông Ma Ning rằng đó không phải là một pha phạm lỗi. Để chắc chắn hơn, trọng tài người Trung Quốc ra ngoài sân để xem lại video làm chậm. Rafiei đã có tác động với Ronaldo nhưng chưa đủ để dẫn đến quả phạt đền. Ông Ma Ning trở lại sân và hủy bỏ quyết định trước đó.

Ronaldo ra dấu rằng anh chưa bị phạm lỗi.

Ronaldo ra dấu rằng anh chưa bị phạm lỗi.

 

Al Nassr đang có thế trận tốt nhưng biến cố đã xảy ra ở phút 17, khi Ali Lajami nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha đạp gầm giày lên chân đối thủ. Với 10 người, Ronaldo cùng đồng đội vẫn thi đấu đầy quyết tâm. Đội bóng thủ đô Riyadh chỉ có một cơ hội đáng chú ý trước đối thủ đến từ Iran, đó là cú sút của Ronaldo ở đầu hiệp hai. 

Trước sức ép từ Persepolis, hàng thủ Al Nassr có đôi lần mắc sai sót, nổi bật là tình huống xử lý lóng ngóng để rồi làm mất bóng ngay trước vùng cấm của Aymeric Laporte ở phút 62. May mắn khi đồng đội đã kịp lùi về bọc lót cho cựu sao Manchester City.

Phút 78, HLV Luis Castro rút Ronaldo ra nghỉ để dưỡng sức cho trận gặp Al Hilal vào cuối tuần. Đây mới là trận đấu quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch Saudi Pro League mùa này. Al Hilal đang dẫn đầu BXH với 38 điểm, hơn Al Nassr 4 điểm. Ronaldo dường như bị đau nhẹ, anh tiến thẳng vào đường hầm với vẻ mặt khá nhăn nhó, thay vì trở về ghế dự bị. 

Trận đấu trên sân Al-Awwal Park khép lại với tỷ số hòa 0-0. Một điểm là đủ để Al Nassr chắc chắn kết thúc vòng bảng AFC Champions League với vị trí dẫn đầu. Ronaldo cùng đồng đội hơn Persepolis 5 điểm, trong khi vòng bảng chỉ còn một lượt trận.

https://vtc.vn/ronaldo-xin-trong-tai-huy-phat-den-tu-choi-co-hoi-ghi-ban-ar836929.html

MINH TÚ / VTC News