Ronaldo và những đối tác hàng đầu trong sự nghiệp

Cristiano Ronaldo là một siêu nhân nhưng không thể bỏ qua những tên tuổi đã sát cánh, chấp nhận hy sinh để tiền đạo người Bồ Đào Nha thăng hoa.

ronaldo va nhung doi tac hang dau trong su nghiep

Ảnh: Marca

Mùa giải 2019/20, Juventus lên ngôi vô địch Serie A năm thứ 9 liên tiếp. Trong chiến tích đó, Cristiano Ronaldo có đóng góp lớn ở 2 chức vô địch liên tiếp gần đây với tư cách là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất đội.

Trước khi trở thành chuyên gia săn bàn trong vòng cấm, Ronaldo là một hung thần ở 2 cánh, với khả năng đi bóng tốc độ, kỹ thuật như đã từng thể hiện tại Manchester United từ năm 2003. Kể từ đó, anh đều có những đồng đội xuất sắc để cùng nhau chạm đến vinh quang, đồng thời giúp anh giành 4 Chiếc giày vàng (2008, 2011, 2014, 2015) và 5 Quả bóng vàng (2008, 2013, 2014, 2016, 2017).

ronaldo va nhung doi tac hang dau trong su nghiep
Ruud van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney. Ảnh: AP

Ruud van Nistelrooy: Tiền đạo người Hà Lan là chân sút được cổ động viên ở sân Old Trafford yêu mến trước khi Ronaldo tới vào năm 2003. Ronaldo tới và ghi 4 bàn trong 15 trận ở mùa giải đầu tiên.

Khi đó, “Van Gol” được mệnh danh là “con cáo trong vòng cấm và có 20 bàn thắng tại Premier League ở mùa giải tiếp theo. Họ sát cánh 3 mùa giải trước khi tái ngộ ở Real Madrid mùa 2009/10. Nistelrooy tham gia trong 14 bàn thắng của Ronaldo.

Wayne Rooney: Chuyển đến Man United từ Everton năm 2004, tiền đạo người Anh thi đấu cùng Ronaldo và Nistelrooy, ghi 11 bàn. “Gã Shrek” có 5 mùa chơi cùng Ronaldo, cùng nhau vô địch Champions League năm 2008 và nhiều danh hiệu khác. Rooney hỗ trợ trong 25 bàn thắng của Ronaldo.

Gonzalo Higuain: Khi Ronaldo tới Madrid thì Higuain đã ở đó 2 mùa, họ có 4 mùa giải sát cánh và mùa nào tiền đạo người Argentina cũng có số bàn thắng ở mức 2 con số. Tuy vai trò của El Pipita bị hạn chế tại Juve khi Ronaldo tới nhưng thống kê cho thấy, anh có 32 lần giúp CR7 ghi bàn.

ronaldo va nhung doi tac hang dau trong su nghiep
Bộ ba BBC danh tiếng của Real Madrid. Ảnh: Getty Images

Karim Benzema: Đến sân Bernabeu cùng năm 2009 và có 9 mùa với Ronaldo, có thể khẳng định rằng, Benzema là nhân tố “hy sinh” nhiều nhất. Anh chấp nhận làm nền, từ bỏ vai trò săn bàn để hỗ trợ Ronaldo tới 76 lần. Không có Big Benz, Ronaldo không thể chạm đến cột mốc 450 bàn cho Real Madrid.

Sau khi Ronaldo chia tay Real Madrid, Benzema lập tức chứng tỏ vị trí chân sút hàng đầu của Los Blancos 2 mùa liên tiếp.

Gareth Bale: Số phận của Bale có phần “hẩm hiu” hơn khi chìm sâu dưới cái bóng của Ronaldo từ khi đến Madrid năm 2013. Tuy không cạnh tranh được về số bàn thắng nhưng tuyển thủ Xứ Wales vẫn giúp Ronaldo ghi 41 bàn và có cho mình những pha lập công rất quan trọng ở chung kết Cúp Nhà vua và Champions League.

Mario Mandzukic: Cựu tiền đạo của Atletico Madrid đá cặp với Ronaldo ở mùa giải 2018/19 là một sự kết hợp bất ngờ, nhưng cùng thể hiện ý chí chiến đấu rất cao. Cầu thủ người Croatia có 9 bàn thắng trên hành trình vô địch Serie A.

ronaldo va nhung doi tac hang dau trong su nghiep
Mario Mandzukic, Paulo Dybala là những đối tác mới của Ronaldo. Ảnh: AP

Paulo Dybala: Cầu thủ người Argentina không ổn định phong độ ở mùa giải đầu tiên chơi cùng Ronaldo, với chỉ 5 bàn thắng và được cho là có khả năng chia tay Juve.

Tuy vậy, mùa 2019-20, anh đã tìm lại mình, ghi 10 bàn thắng và trở thành đối tác ăn ý để có tổng cộng 12 lần giúp Ronaldo ghi bàn.

Ngoài những cái tên trên, Ronaldo còn nhận được nhiều sự trợ giúp từ các đồng đội ở tuyến sau như Dani Carvajal, Marcelo, Sergio Ramos, Toni Kroos, Luka Modric, Isco Alarcon, Kaka, Mesut Ozil, Ryan Giggs...

Ngoài những cái tên trên, Ronaldo còn nhận được nhiều sự trợ giúp từ các đồng đội ở tuyến sau như Dani Carvajal, Marcelo, Sergio Ramos, Toni Kroos, Luka Modric, Isco Alarcon, Kaka, Mesut Ozil, Ryan Giggs...

 

TAM NGUYÊN

ronaldo va nhung doi tac hang dau trong su nghiep Mừng vô địch Serie A, Ronaldo sắm siêu xe hàng thửa

Bộ sưu tập siêu xe của Cristiano Ronaldo sắp có thêm một dòng xe phiên bản giới hạn và cực hiếm.

ronaldo va nhung doi tac hang dau trong su nghiep Ronaldo làm nên "lịch sử" với cú đúp trong vòng 3 phút

Chẳng những giúp Juventus chạm một tay vào chức vô địch Serie - A mà với cú đúp trong trận đấu rạng sáng 21/7, Ronaldo ...

/ laodong.vn