Ronaldo mong đội bóng cũ giải cứu khỏi Man Utd

Người đại diện Jorge Mendes đang tìm cách đưa Cristiano Ronaldo trở lại Sporting Lisbon Sau khi nhiều đội bóng lớn từ chối kí hợp đồng với tiền đạo này.

Nhà báo Laurie Whitwell của tờ The Athletic khẳng định rằng Ronaldo được Jorge Mendes nhắc đến trong buổi gặp với CLB Sporting Lisbon. Mendes là nhà môi giới cầu thủ đầy quyền lực và có sức ảnh hưởng lớn tại Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với Sporting Lisbon là tài chính. Đội bóng này không giàu có và rất khó đáp ứng được mức lương được cho là khoảng 500.000 bảng/tuần của Ronaldo.

Nguyên nhân khiến cho Ronaldo quyết tâm rời Man Utd cho được cho là việc cầu thủ này muốn nâng cao số bàn thắng ghi được tại UEFA Champions League. Anh muốn đảm bảo thành tích của mình khi Ronaldo chỉ có nhiều hơn Messi 15 bàn ở đấu trường này. Ngoài ra, tiền đạo 37 tuổi không quên nhắc đến lý do gia đình trong buổi đàm phán với lãnh đạo Man Utd.

Ronaldo mong đội bóng cũ giải cứu khỏi Man Utd - 1

Ronaldo tìm kiếm cơ hội chuyển đến Sporting Lisbon.

Đội chủ sân Old Trafford không đồng ý với phương án này. Họ muốn Ronaldo gia hạn hợp đồng thêm 1 năm thì mới đồng ý để anh ra đi theo bản hợp đồng cho mượn ở mùa giải tới. Ngược lại, Ronaldo thậm chí còn đề nghị đội bóng chủ quản giải phóng hợp đồng để dễ bề tính toán. Anh có mặt tại trung tâm huấn luyện Carrington nhưng không tham gia tập luyện cùng đồng đội.

Phần đông người hâm mộ Man Utd đã "chán ngấy" với Cristiano Ronaldo. Việc ngôi sao này nhất quyết đòi ra đi khiến anh vấp phải nhiều chỉ trích. Nhiều tin đồn cho rằng Ronaldo chấp nhận giảm 30% mức lương hiện tại ở Man Utd để đến Atletico Madrid hay Bayern, Chelsea. Nhiều tờ báo Tây Ban Nha còn tiết lộ việc CR7 sẵn sàng giảm hơn cả 30% lương nếu Atletico Madrid đồng ý chiêu mộ anh.

Nói cách khác, nếu từ bỏ kế hoạch sử dụng Ronaldo, Man Utd cũng không dễ để thu tiền từ thương vụ này. Thực sự, không nhiều đội bóng lớn đang có vé dự UEFA Champions League quan tâm đến ngôi sao của đội tuyển Bổ Đào Nha. Ở tuổi 37, Ronaldo có lẽ nên cân nhắc đến giá trị về chuyên môn bên cạnh lợi ích về mặt hình ảnh mà anh mang lại cho các đội bóng.

https://vtc.vn/ronaldo-mong-doi-bong-cu-giai-cuu-khoi-man-utd-ar690805.html

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News