Ronaldo khóc nức nở khi thua chung kết

Rạng sáng 1/6, Al Nassr hòa Al Hilal 1-1 sau 120 phút rồi thua 4-5 ở loạt luân lưu của trận chung kết Cúp Nhà Vua tại sân King Abdullah Sports City.

Al Hilal là nhà đương kim vô địch nhưng tiếp tục chọn lối chơi phòng ngự phản công giống như trận lượt về tại giải VĐQG. Dù vậy, sự thiếu vắng Milinkovic-Savic nơi tuyến giữa khiến Al Hilal mất đi tấm lá chắn trước hàng thủ.

Ngay phút thứ 6, khung thành của Al Hilal đã đối mặt với một pha bóng nguy hiểm. Sadio Mane nhận bóng ở vị trí trống trải. Anh có đủ không gian để căn chỉnh nhưng lại tung cú sút vọt xà.

Al Nassr phung phí cơ hội, để rồi trả giá đắt chỉ sau một phút. Al Hilal đã làm tung mành lưới đại kình địch bằng cú đánh đầu sở trường của Aleksandar Mitrovic.

Mitrovic giúp Al Hilal vượt lên.

Mitrovic giúp Al Hilal vượt lên.

Thời gian còn lại của hiệp một, Ronaldo cùng đồng đội buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Khoảng trống đã nhiều lần mở ra trước mặt hàng công Al Nassr. Tuy nhiên, lần lượt Ayman Yahya, Otavio và cả Ronaldo đều không thắng được thủ thành Bono.

Ngay đầu hiệp hai, Ronaldo xốc lại tinh thần cho đồng đội bằng một pha tung người móc bóng trúng cột. Tuy nhiên, nỗ lực của CR7 trở nên vô nghĩa sau sai lầm đáng trách của David Ospina. Phút 51, thủ môn này băng ra ngoài vùng cấm và dùng tay cản bóng, để rồi bị đuổi khỏi sân vì thẻ đỏ.

 

Phần còn lại của trận đấu diễn ra theo kịch bản khó tin. Al Hilal có hàng loạt cơ hội để kết liễu đối thủ nhưng đều bỏ lỡ, rồi phải chơi với 9 người trên sân. Cặp trung vệ Al Bulayhi và Kalidou Koulibaly lần lượt bị truất quyền thi đấu bởi những pha phạm lỗi đầy non nớt.

Al Nassr tận dụng lợi thế để ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 88 do Ayman Yahya. Tuy nhiên, trong 30 phút của hiệp phụ, đội bóng này lại không thể ghi thêm bàn.

Trong loạt luân lưu, Al Nassr đã chạm tay vào chức vô địch, khi Abdulhamid đá hỏng ở lượt thứ 6. Chỉ cần thực hiện thành công lượt tiếp theo, Al Nassr sẽ lên ngôi. Tuy nhiên, cả Al Hassan và Al Nemer lại đá hỏng, khiến đội bóng áo vàng thua 4-5 trong loạt "đấu súng cân não".

Thất bại cay đắng khiến Ronaldo đổ gục trên sân rồi bật khóc. Tiền đạo này đã ghi đến 50 bàn sau 51 trận ở mùa này nhưng vẫn không có nổi một danh hiệu.

Ronaldo khóc nức nở.

Ronaldo khóc nức nở.

Al Nassr không thể thắng đối thủ cùng thành phố trong 10 trận gần nhất và ngậm ngùi nhìn thầy trò HLV Jorge Jesus hoàn tất cú ăn ba quốc nội (Saudi Pro League, Siêu cúp và Cúp Nhà vua). Với Ronaldo, anh có mùa giải thứ 2 liên tiếp trắng tay cùng Al Nassr. 

Kể từ sau chiếc cúp quốc gia Italy vào năm 2021 cùng Juventus, Ronaldo vẫn chưa có thêm danh hiệu nào. Hè năm ngoái, Al Nassr vô địch Arab Cup nhưng đây chỉ là giải giao hữu.

https://vtcnews.vn/ronaldo-khoc-nuc-no-khi-thua-chung-ket-ar874466.html

MINH TÚ / VTC News