Ronaldo ghi bàn, Man Utd ngược dòng quật ngã Everton

Bàn thắng 700 trong màu áo CLB của Cristiano Ronaldo góp phần mang về chiến thắng kịch tính 2-1 cho Man Utd trước Everton ở vòng 10 Ngoại hạng Anh.

Thất bại 3-6 trước Man City ở vòng trước không thay đổi thực tế Man Utd đang chơi tiến bộ và vươn mình mạnh mẽ dưới thời HLV Erik ten Hag. Trận gặp Everton, đối thủ đang chơi vơi ở giữa bảng xếp hạng, là cơ hội để "Quỷ đỏ" tích lũy thêm 3 điểm và áp sát nhóm dự Champions League.

So với trận derby Manchester cách đây 1 tuần, HLV Erik ten Hag đã để Jadon Sancho ngồi dự bị để nhường chỗ cho Anthony Martial. Với bộ ba Martial, Antony và Marcus Rashford, Man Utd không giấu ý đồ tấn công phủ đầu để giành lấy 3 điểm.

Ronaldo ghi bàn, Man Utd ngược dòng quật ngã Everton - 1

Antony ghi bàn trong cả 3 trận đầu tiên cho Man Utd ở Ngoại hạng Anh. 

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi tân binh lão luyện Casemiro mắc sai lầm ngay ở phút thứ 5. Tiền vệ người Brazil che bóng không khéo và để Onana giành quyền kiểm soát, sau đó mở ra đợt phản công nhanh cho Man Utd. Alex Iwobi là người kết thúc gọn gàng pha tấn công với cú cứa lòng đẳng cấp, mở tỷ số trận đấu.

Nhưng chỉ 10 phút sau, Everton "đáp lễ" Man Utd cũng bằng một sai sót khác. Lần này, người mất bóng là Idrissa Gueye. Martial tận dụng cơ hội chọc khe thông minh cho Antony băng xuống đối mặt với Jordan Pickford. Bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro chứng minh giá trị với pha dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn của Everton.

Đang có thế trận tốt, Man Utd bất ngờ thiệt hại quân số tấn công. Phút 28, Martial dính chấn thương và Cristiano Ronaldo lập tức được trao cơ hội. Đáp lại niềm tin của HLV Erik ten Hag, siêu sao người Bồ Đào Nha đã thể hiện đẳng cấp rất đúng lúc.

Phút 44, Casemiro chuộc lỗi với pha pressing thành công ở giữa sân rồi chuyền thẳng lên cho Ronaldo đang ở vị trí trống trải bên cánh trái. Cựu sao Real Madrid dốc một mạch đến vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, giúp "Quỷ đỏ" lần đầu có lợi thế dẫn bàn.

Ronaldo ghi bàn, Man Utd ngược dòng quật ngã Everton - 2

Ronaldo ghi bàn thứ 700 trong màu áo CLB. 

Đây cũng là pha lập công thứ 700 của Ronaldo trong màu áo CLB và là bàn đầu tiên của tiền đạo 37 tuổi ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Sang hiệp 2, Everton và Man Utd vẫn chơi giằng co, nhưng đội khách đã thi đấu bản lĩnh để bảo toàn chiến thắng mong manh. Đánh bại Everton, Man Utd trở lại vị trí thứ 5 với 15 điểm, chỉ kém đội xếp trên Chelsea đúng 1 điểm.

Kết quả chung cuộc: Everton 1-2 Man Utd (Iwobi 5', Antony 15', Ronaldo 44')

https://vtc.vn/ronaldo-ghi-ban-man-utd-nguoc-dong-quat-nga-everton-ar706142.html

HỒNG NAM / Theo VTC News