Ronaldo kém duyên, Man Utd thắng nhọc đối thủ yếu

Man Utd chật vật đánh bại Omonia Nicosia với tỉ số 3-2 ở lượt trận thứ ba vòng bảng Europa League.

Gặp đối thủ kém tiếng như Omonia Nicosia là cơ hội để Man Utd giành chiến thắng, lấy lại tinh thần sau trận thua Man City. Thầy trò HLV Erik ten Hag ra về với 3 điểm, nhưng cách họ làm điều đó không thể khiến các cổ động viên hài lòng.

Trong khoảng 15 phút đầu tiên, cơ hội đến với Quỷ đỏ khi Sancho và Ronaldo liên tiếp tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng đội khách chưa thể ghi bàn. Trong khi đó, Omonia Nicosia hiểu rằng họ không thể chơi đôi công trước Man Utd. Đội chủ nhà lùi sâu đội hình về phần sân nhà và tổ chức một thế trận phòng ngự chắc chắn. 

Ronaldo kém duyên, Man Utd thắng nhọc đối thủ yếu - 1

Ronaldo gây thất vọng ở trận đấu với Omonia Nicosia.

Phút 18, pha dứt điểm kỹ thuật của Bruno Fernandes đưa bóng đi dội xà ngang, Man Utd vẫn chưa thể có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man Utd phải nhận trái đắng.

Phút 35, Tyrell Malacia để mất bóng giữa sân và Omonia Nicosia tổ chức phản công ở tốc độ cao. Tiền đạo người Iran Karim Ansarifard dứt điểm tung lưới Man Utd trong thế đối mặt với De Gea để mở tỉ số trận đấu. Bất ngờ để thua, tâm lý của các cầu thủ áo đỏ đi xuống thấy rõ. Họ không còn giữ được sự mạch lạc trong các tình huống phối hợp và chấp nhận rời sân với kết quả thua 0-1 sau hiệp đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, HLV Erik ten Hag điều chỉnh nhân sự, Luke Shaw và Marcus Rashford vào sân thay cho Malacia và Sancho chơi thất vọng trong hiệp 1. Sự thay đổi ấy lập tức phát huy tác dụng. Phút 53, Rashford nhận bóng từ đường chuyền dài vượt tuyến đẹp mắt của Bruno Fernandes. Anh khống chế và dứt điểm chuẩn xác quân bình tỉ số 1-1 cho Man Utd.

Sau đó 10 phút, chính Rashford là người có pha chạm bóng tinh tế để Anthony Martial ra chân từ ngoài vòng cấm giúp Quỷ đỏ thành Manchester vươn lên dẫn trước. Bàn thắng này giúp các cầu thủ Man Utd hưng phấn hơn. 

Cristiano Ronaldo rất quyết tâm khi anh đứng trước cơ hội chạm mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp tại các CLB. Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ Đào Nha lại kém duyên, liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Phút 77, Dalot kiến tạo thuận lợi cho Ronaldo nhưng tiền đạo 37 tuổi đưa bóng đi trúng cột dọc khi khung thành đã rộng mở. Những phút cuối cùng của trận đấu khiến không ít cổ động viên của Man Utd lo lắng.

Phút 84, Ronaldo có đường căng ngang tinh tế thay vì dứt điểm ngay để Rashford đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-1. Nhưng chưa đầy 2 phút sau, Omonia Nicosia có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 do công của Nikolas Panagiotou.

Chỉ dẫn trước 1 bàn mong manh, các cầu thủ Man Utd tiếp tục dồn bóng cho Ronaldo. Tiền đạo này bỏ lỡ thêm 2 cơ hội nữa. Dù vậy, điều đó không làm Man Utd đánh rơi chiến thắng.

Kết quả: Omonia Nicosia 2-3 Man Utd

Ghi bàn

Omonia Nicosia: Ansarifard (35’), Panayiotou (85')

Man Utd: Rashford (53', 84'), Martial (63').

https://vtc.vn/ronaldo-kem-duyen-man-utd-thang-nhoc-doi-thu-yeu-ar705555.html

MAI PHƯƠNG / VTC News