Rơi máy bay quân sự ở Philippines, gần 100 người thương vong

Chiếc C-130 của Quân đội Philippines đang chở theo 96 hành khách, bao gồm phi hành đoàn, gặp nạn khi hạ cánh xuống căn cứ trên đảo Jolo, tỉnh Sulu.

Tờ Sputnik dẫn lời Đại tướng Cirilito Sobejana, Tư lệnh các lực lượng vũ trang Philippines cho biết một máy bay quân sự của nước này chở theo ít nhất 92 hành khách (nhiều nguồn tin khác là 85 người) vừa gặp nạn ở miền nam Philippines vào trưa 4/7 (theo giờ địa phương).

Cũng theo lời tướng Sobejana, máy bay gặp nạn là C-130, đã trượt khỏi đường băng trong lúc đang cố gắng hạ cánh xuống căn cứ trên đảo Jolo, tỉnh Sulu.

Theo các báo cáo ban đầu, ít nhất 17 người chết, 40 người được cứu thoát. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai nhưng không có nhiều hy vọng bởi C-130 bị phá hủy gần như hoàn toàn sau vụ va chạm.

Rơi máy bay quân sự ở Philippines, gần 100 người thương vong - 1
Xác chiếc C-130 của Philippines bốc cháy dữ dội sau tai nạn. (Ảnh: News5PH)

Một bức ảnh do ABS-CBN News đăng trên Twitter cho thấy khói đen và lửa bốc lên ngùn ngụt từ phần thân máy bay bị vỡ đôi.

"Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra. Chúng tôi hy vọng có thể cứu được nhiều người hơn", tướng Sobejana nói với hãng thông tấn AFP.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Được biết, chiếc C-130 trên đang thực hiện hành trình bay từ thành phố Cagayan de Oro đến đảo Jolo. Hầu hết binh sĩ gặp nạn cùng máy bay vừa tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và đang được điều động tới Jolo bổ sung cho lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố trong khu vực.

Rơi máy bay quân sự ở Philippines, gần 100 người thương vong - 2
Một máy bay C-130J của Không quân Philippines. (Ảnh: Aviation Internation)

Trước đó, cuối tháng 6, Quân đội Philippines cũng mất một trực thăng đa nhiệm S-70i Black Hawk trong nhiệm vụ bay huấn luyện ở phía Bắc Manila. Sáu người trên máy bay đều thiệt mạng.

C-130 là dòng máy bay vận tải quân sự chủ lực của Quân đội Philippines, được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ vận tải, cứu thương, chuyển quân, có khả năng cất hạ cánh trên đường băng ngắn và dã chiến. Một chiếc C-130 có thể chở theo tối đa 94 binh sĩ, chưa bao gồm phi hành đoàn.

Máy bay quân sự Ukraine gặp nạn, 22 người chết Máy bay quân sự Ukraine gặp nạn, 22 người chết

Bộ Nội vụ Ukraine xác nhận ít nhất 22 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự ở Ukraine.

/ vtc.vn