Rơi máy bay ở Trung Quốc: Thông tin quan trọng mới được công bố

Cơ quan Cứu hỏa, Cứu nạn tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) cho biết không tìm thấy dấu vết chất nổ trong chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không China Eastern Airlines.

Ông Zheng Xi, người đứng đầu Cơ quan Cứu hỏa và Cứu nạn tỉnh Quảng Tây cho biết, 41 trong số 66 mẫu lấy từ chiếc máy bay gặp nạn được kiểm tra trong phòng thí nghiệm, kết quả cho thấy không có dấu hiệu của chất nổ.

Rơi máy bay ở Trung Quốc: Thông tin quan trọng mới được công bố - 1
Không có bất kỳ dấu vết nào của chất nổ trong chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không China Eastern Airlines. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo ông Zhu Tao, quan chức của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC), các nhà điều tra đã tìm thấy một hộp đen thu giọng nói trong buồng lái và một thiết bị phát tín hiệu định vị khẩn cấp nằm gần vị trí của thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay.

Máy bay Boeing 737-800 China Eastern Airlines gặp sự cố ở khu vực phía nam Quảng Tây hôm 21/3 khi đang bay từ Côn Minh đến Quảng Châu. Dữ liệu của FlightRadar24 cho biết máy bay lao xuống gần như thẳng đứng ở độ cao gần 9.000m, cuối cùng đâm xuống đất với vận tốc gần 600 km/h.

Đến nay, khoảng 24.000 mảnh vỡ của máy bay đã được thu hồi và thi hài của 120 hành khách đã được xác định. Cuộc tìm kiếm tập trung vào khu vực có bán kính 300m kể từ vị trí máy bay rơi.

Hôm 26/3, CAAC tuyên bố rằng tất cả 132 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đã thiệt mạng. Ngay sau đó, công ty Boeing gửi lời chia buồn đến các nạn nhân của vụ tai nạn và cho biết họ sẽ tiếp tục hỗ trợ cuộc điều tra.

/ vtc.vn