Rời bàn mổ, HLV Shin Tae-yong nhận lệnh trở lại Indonesia gấp

Dù đang trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật, song HLV Shin Tae-yong được Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) yêu cầu trở lại làm việc nhanh nhất có thể.

"Chúng tôi yêu cầu HLV Shin Tae-yong trở lại Indonesia càng sớm càng tốt, muộn nhất là giữa tháng 6, để chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2026", Tổng thư ký PSSI - Yunus Nusi nói.

Sau khi giúp Indonesia giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup, ông Shin Tae-yong trở về quê nhà Hàn Quốc hôm 14-6. Một ngày sau đó, chiến lược gia 54 tuổi nhập viện, được chẩn đoán mắc viêm màng phổi.

HLV Shin Tae-yong vừa trải qua phẫu thuật

HLV Shin Tae-yong vừa trải qua phẫu thuật

 
 "Ông Shin phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ đồng hồ, sụt 5kg trong gần 3 tuần hồi phục", tờ Chosun cho hay.

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2026, Indonesia (hạng 134 thế giới) bị đánh giá nhất nhất bảng C và phải tranh vé với các đội mạnh châu lục gồm Nhật Bản (hạng 17), Australia (23), Ả Rập Xê Út (56), Bahrain (81), Trung Quốc (88).

Trong số này, Trung Quốc là đối thủ dễ thở nhất. Theo Bola, thầy trò HLV Shin Tae-yong hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 6 điểm (lượt đi ngày 15-10, lượt về 10-6-2025) trước đối thủ này.

Tờ báo chỉ ra cơ sở để Indonesia chiến thắng Trung Quốc, đó là có HLV giàu kinh nghiệm và gắn bó với đội tuyển trong thời gian dài, dàn cầu thủ gốc Âu nhập tịch chất lượng.

Cũng theo Bola, Indonesia hoàn toàn có thể có thể nghĩ về chiến thắng khi gặp Bahrain, cũng như có điểm trong trận ra quân gặp Ả Rập Xê Út ngày 5-9 tới.

Sau một số giải đấu thành công, truyền thông lẫn dư luận Indonesia đang rất kỳ vọng vào đội nhà ở vòng loại World Cup. Điều này tạo áp lực không nhỏ lên HLV Shin Tae-yong - người vừa được PSSI ký hợp đồng 3 năm để thực hiện tham vọng.

https://www.anninhthudo.vn/roi-ban-mo-hlv-shin-tae-yong-nhan-lenh-tro-lai-indonesia-gap-post582239.antd

Băng Tâm / anninhthudo.vn