Robot trục trặc, xiên 10 đinh thép qua người công nhân Trung Quốc

Một công nhân nhà máy ở Trung Quốc bị đâm 10 mũi đinh lớn bằng thép sau khi con robot gặp sự cố và rơi mất kiểm soát.

robot truc trac xien 10 dinh thep qua nguoi cong nhan trung quoc

10 mũi đinh thép lấy ra từ cơ thể ông Châu. Ảnh: People.com.cn.

Người đàn ông 49 tuổi họ Châu may mắn sống sót sau ca phẫu thuật khẩn cấp vì bị cánh tay robot rơi trúng người và đâm những mũi đinh thép nhọn vào ngực và tay, People\'s Daily Online hôm 7/12 đưa tin. Một mũi đinh chỉ cách động mạch chủ 0,1 cm.

Mỗi đinh thép dài 30 cm và có đường kính 1,5 cm, theo bệnh viện Tương Nhã ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, nơi điều trị cho ông Châu. Hiện nay, tình trạng của ông Châu đã ổn định.

Ông Châu làm việc tại nhà máy gốm sứ ở thành phố Chu Châu phía nam tỉnh Hồ Nam. Vụ tai nạn xảy ra hôm 4/12 khi nạn nhân làm ca đêm. Cánh tay robot rơi bất ngờ khiến ông Châu không kịp tránh. Bốn mũi đinh cắm vào bàn tay phải, một mũi đâm vào vai phải, một mũi xuyên vào ngực và bốn mũi ghim vào cẳng tay ông Châu.

Nạn nhân được đồng nghiệp đưa tới một bệnh viện địa phương trước khi chuyển lên bệnh viện Trường Sa. Bác sĩ Ngô Phàn Phong, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, cho biết những mũi đinh quá dài và làm bằng kim loại nên không thể tiến hành chụp X-quang. Ông Châu nhập viện trong tình trạng nguy kịch do mũi đinh ở ngực có thể làm tổn thương dây thần kinh và mạch máu chính ở nửa cơ thể bên phải, gây xuất huyết.

Do bệnh nhân không thể nằm xuống, 10 bác sĩ và y tá phải đỡ ông Châu trong lúc tiệt trùng vết thương. Ca phẫu thuật khẩn cấp được thực hiện vào ngày hôm sau với đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều phòng ban, bao gồm phòng cấp cứu, phẫu thuật tim ngực và tiểu phẫu tay.

/ https://vnexpress.net