Rộ hình ảnh bà Yingluck mua sắm ở Anh

Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Sivara Rangsipromnakul hôm 29-12 cho biết nơi ở của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra vẫn chưa được xác nhận sau khi các bức ảnh được cho là chụp bà ở Anh lan truyền.

Theo Tân Hoa Xã, ông Rangsipromnakul nói rằng Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) không xác nhận bà Yingluck đã ở Anh. Nhà chức trách Thái Lan đang tìm cách xác định các bức ảnh đã được chụp ở đâu và khi nào.

Trước đó, New TV 18 đưa tin ai đó đã nhìn thấy bà Yingluck xuất hiện ở Anh và công bố các bức ảnh. Cụ thể, bà Yingluck "được nhìn thấy mua sắm tại Westfield Mall hôm 26-12".

Phát ngôn viên Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia Thái Lan (NCPO) Piyapong Klinpan hôm 29-12 cho biết nhà chức trách đang cố gắng xác minh người phụ nữ xuất hiện trong các bức ảnh đăng trên trang Facebook của New TV 18 có phải là bà Yingluck hay không.

ro hinh anh ba yingluck mua sam o anh

New TV 18 đưa tin ai đó đã nhìn thấy "bà Yingluck" (trái) xuất hiện ở Anh. Ảnh: FACEBOOK

ro hinh anh ba yingluck mua sam o anh

Ảnh: FACEBOOK

Đảng Pheu Thai cũng cho biết họ không chắc chắn liệu bà Yingluck có ở London hay không vì luật sư của bà, ông Pichit Chuenban, không liên lạc được với thân chủ mình kể từ khi bà bí mật rời khỏi đất nước.

Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan nhận được báo cáo tiết lộ bà Yingluck đang sống trong một ngôi nhà riêng nhưng họ không thể xác định được nơi ở của bà.

Tân Hoa Xã cho hay anh trai của bà Yingluck, ông Thaksin Shinawatra, gần đây được nhìn thấy ở Nhật Bản. Trong một số bức ảnh, ông Thaksin đang nấu ăn nhưng bà Yingluck không có mặt.

Nữ cựu thủ tướng Thái Lan bị tòa án tối cao buộc tội tắc trách trong chương trình trợ giá lúa gạo. Vào cuối tháng 9, tòa đã kết án vắng mặt bà 5 năm tù giam.

Hiện không ai biết nơi ở chính xác của bà Yingluck mặc dù có nguồn tin cho biết bà đã trốn sang Campuchia và qua Singapore đến Dubai. Một số người nói rằng bà đang xin tị nạn ở Anh.

Chính phủ Thái Lan đã thu hồi 4 hộ chiếu của bà Yingluck - bao gồm 2 hộ chiếu phổ thông và 2 hộ chiếu ngoại giao - vào cuối tháng 10.

ro hinh anh ba yingluck mua sam o anh Rộ tin cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra được cấp hộ chiếu Anh

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết không nhận được bất kỳ thông tin gì về việc Anh đã cấp hộ chiếu cho cựu ...

ro hinh anh ba yingluck mua sam o anh Thái Lan: Cựu đại tá cảnh sát giúp bà Yingluck đào tẩu \'\'mất tích\'\'

Nhà chức trách Thái Lan đã không thể triệu tập được ông Chairit Anurit, người đã giúp đỡ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trốn ra ...

/ http://nld.com.vn