Ribery có nguy cơ nghỉ dài hạn vì đẩy trợ lý trọng tài

Tiền vệ CLB Fiorentina Franck Riebry đối mặt với án phạt treo giò ít nhất ba trận do hai lần đẩy trợ lý trọng tài.

Ribery khẩu chiến và hai lần đẩy trợ lý trọng tài trong trận Fiorentina - Lazio hôm 27/10. Tiền vệ người Pháp bức xúc vì trợ lý trọng tài không phất cờ báo lỗi ở phút 89, khi Lazio dàn xếp tình huống ấn định chiến thắng 2-1.

Ribery dùng tay nói chuyện với trợ lý trọng tài.

Sau trận đấu, Ban tổ chức Serie A xác nhận, Ribery nhận thẻ đỏ "nguội" cho hành vi đẩy trợ lý trọng tài. Theo quy định kỷ luật, tiền vệ 36 tuổi cũng đang đối mặt với nguy cơ treo giò tối thiểu ba trận.

Trước khi nổi nóng với trợ lý trọng tài, Ribery rời sân từ phút 75. Khi bị thay ra, cựu sao Bayern ra vẻ không hài lòng với quyết định của HLV Vincenzo Montella.

"Tôi thấy Ribery có vẻ mệt mỏi. Có lẽ cậu ấy tức giận vì muốn ra sân sớm hơn", Montella nói đùa trên kênh Sky Sport Italia. "Ribery là một nhà vô địch. Tôi thích sự nhiệt tình và đam mê của cậu ấy. Cậu ấy sẽ có nhiều thời gian để đóng góp".

Về tình huống gây tranh cãi, Montella chỉ trích trọng tài chính: "Tôi không hiểu tại sao khi có một sự cố mang tính quyết định trong những phút cuối, trọng tài không sử dụng VAR? Việc đó chỉ mất một phút".

Sau trận thua Lazio, Fiorentina rơi xuống vị trí thứ chín Serie A. Ribery và đồng đội hiện có 12 điểm sau chín vòng, kém năm điểm so với đội xếp thứ tư Napoli.

Ribery gia nhập Fiorentina hồi hè theo dạng chuyển nhượng tự do, sau khi rời Bayern. Anh đã có hai bàn và hai đường chuyền dọn cỗ cho đội bóng Italy.

Thanh Quý (theo Goal)

Trọng tài gây tranh cãi, Hà Nội vào chung kết Cúp Quốc gia 2019
Unai Emery: "Tôi không hiểu nổi trọng tài và VAR"
Cầu thủ TPHCM suýt bỏ trận đấu để phản ứng trọng tài
Ribery: "Tôi thấy như trẻ lại"

/ vnexpress.net