Real Madrid bị lội ngược dòng trước Man City, Juventus thua sốc Lyon

Hai nhà cựu vô địch Champions League là Real Madrid và Juventus đều gặp bất lợi sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng Real Madrid bất ngờ để Man City ngược dòng ngay tại Bernabeu nhờ phong độ chói sáng của tiền vệ Kevin De Bruyne. Bên cạnh đó, Real sẽ không có phục vụ của trung vệ Sergio Ramos trong trận lượt về vì tấm thẻ đỏ ở thời gian cuối trận.

real madrid bi loi nguoc dong truoc man city juventus thua soc lyon
Isco mở tỷ số cho Real Madrid

Pep Guardiola tung ra đội hình với những thay đổi lạ khi cất cả Sergio Aguero lẫn Raheem Sterling trên ghế dự bị. Riyad Mahrez và Gabriel Jesus là những người được Pep lựa chọn trên hàng công.. Trong khi đó, Real cũng có vài điều chỉnh so với trận thua 0-1 trước Levante hồi cuối tuần trước khi Marcelo, Toni Kroos, Eden Hazard nhường chỗ cho Ferland Mendy, Federico Valverde và Vinicius Junior.

Toan tính của Pep sau cùng đã thắng thế. Đội khách đã chơi phản công đầy sắc sảo trước Real dù cầm nhiều bóng hơn nhưng tỏ ra thiếu phương án tấn công. Tuy nhiên, những nỗ lực của Jesus hay Bernardo Silva trong hiệp 1 đều chưa đủ khó để đánh bại Thibaut Courtois.

real madrid bi loi nguoc dong truoc man city juventus thua soc lyon
Nhưng De Bruyne mới là ngôi sao sáng nhất với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Chơi tốt và có nhiều cơ hội hơn, Man City bất ngờ bị thủng lưới ở phút 60 bởi sự bất cẩn của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB là Rodri. Sau tình huống chuyền bóng thiếu chính xác của Rodri ở cánh phải, bóng tới chân Vicinicius. Cầu thủ người Brazil sau khi vượt qua sự truy cản của Kyle Walker đã căng ngang cho Isco dứt điểm chìm hiểm hóc, mở tỷ số cho Real.

Guardiola lập tức tung Raheem Sterling vào sân hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa và sự có mặt của ngôi sao người Anh đã mang lại may mắn cho Man xanh. Đầu tiên là ở phút 78, Man City mới tìm được bàn quân bình tỷ số 1-1 khi Jesus đánh đầu gỡ hòa sau đường chuyền đầy nỗ lực từ cánh trái của De Bruyne.

Phút 83, Man City được hưởng quả 11m sau khi Sterling bị Carvajal phạm lỗi trong vòng 16m50. De Bruyne được giao trọng trách và tiền vệ người Bỉ đã mang về bàn thắng thứ 2 cho đội khách.

Bị dẫn ngược 1-2, Real còn phải chơi thiếu người kể từ phút 86 khi trung vệ thủ quân Ramos bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi trong tình huống Jesus bứt phá và có thể ghi bàn. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận này.

real madrid bi loi nguoc dong truoc man city juventus thua soc lyon
Bàn thắng duy nhất giúp Lyon vượt qua Juventus

Trong ngày siêu sao Cristiano Ronaldo bất lực trước khung thành đối thủ, Juventus đã bị Lyon đánh bại với tỷ số 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Lyon chủ động áp sát nhanh ngay bên phần sân Juventus, điều này khiến đội khách gặp khó trong việc lên bóng. Các ngôi sao tấn công của đội khách như Cristiano Ronaldo, Juan Cuadrado hay Paulo Dybala đều phải nhận bóng trong tình thế bị kèm rất rát.

Phút 31, bất ngờ đã xảy ra khi Lyon mới là đội vươn lên dẫn trước. Houssem Aouar thoát xuống cực nhanh bên cánh trái trước khi chuyền vào thuận lợi để Lucas Tousart đệm bóng dễ dàng mở tỉ số trận đấu.

real madrid bi loi nguoc dong truoc man city juventus thua soc lyon
Siêu sao Ronaldo có một ngày thi đấu không hiệu quả

Bước sang hiệp 2, lối chơi của Juventus vẫn không có nhiều thay đổi. Ronaldo, Dybala, Cuadrado vẫn chìm nghỉm trước hàng thủ chơi tập trung của Lyon. Bất lực trong việc tìm thấy mành lưới đối phương, Ronaldo và các đồng đội chấp nhận trận thua 0-1 sau trận lượt đi.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

real madrid bi loi nguoc dong truoc man city juventus thua soc lyon Ronaldo san bằng kỷ lục Serie A
real madrid bi loi nguoc dong truoc man city juventus thua soc lyon Ronaldo cứu Juventus ở Cup Italy
real madrid bi loi nguoc dong truoc man city juventus thua soc lyon Juventus thua dù Ronaldo ghi bàn
real madrid bi loi nguoc dong truoc man city juventus thua soc lyon Real Madrid vỡ mộng ăn 3 sau màn rượt đuổi điên rồ
real madrid bi loi nguoc dong truoc man city juventus thua soc lyon Real văng khỏi Cup Nhà Vua
real madrid bi loi nguoc dong truoc man city juventus thua soc lyon Real soán ngôi đầu của Barca