Ronaldo cứu Juventus ở Cup Italy

Quả phạt đền phút chót của Cristiano Ronaldo giúp Juventus hòa 1-1 trong trận bán kết lượt đi với Milan.

*Bàn thắng: Rebic 61\' - Ronaldo phạt đền 90\'+1

Milan bắt đầu trận đấu bằng thế trận có phần nhỉnh hơn. Franck Kessie, Ante Rebic và Davide Calabria liên tục có cơ hội thử tài thủ môn Gianluigi Buffon.

Ibrahimovic cũng đá chính, nhưng chỉ đóng vai trò thu hút hàng thủ Juventus. Cuối hiệp một, ngôi sao người Thụy Điển dính thẻ vàng từ tình huống nhảy lên đánh tay vào mặt Matthijs De Ligt. Do đã nhận đủ hai thẻ từ đầu giải, anh sẽ vắng mặt trong trận lượt về.

ronaldo cuu juventus o cup italy
Rebic đưa Milan vượt lên. Ảnh: Reuters.

Trước thế trận và tâm lý thuận lợi cho Milan, Juventus gần như chỉ có một cơ hội trong hiệp đầu. Juan Cuadrado dứt điểm chân phải buộc thủ môn Gianluigi Donnarumma phải trổ tài cứu thua.

Milan vẫn là đội chơi hay hơn sau giờ nghỉ. Sau nhiều nỗ lực lên bóng, đội áo sọc đỏ đen đã được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 61. Từ quả tạt của Samu Castillejo, Rebic vô lê nhẹ vào góc trái khung thành đánh bại Buffon.

Sau khi nhận bàn thua, Juventus chơi cố gắng hơn. HLV Maurizio Sarri cũng nỗ lực đánh thức đội bóng bằng việc tung Rodrigo Bentancur, Gonzalo Higuain và Rabiot.

Phút 71, họ có lợi thế về người khi Milan mất Theo Hernandez. Hậu vệ người Pháp phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng đối với Paulo Dybala.

Tranh thủ cơ hội, đội khách tấn công mạnh hơn. Họ thành công trong việc gỡ hòa khi được hưởng quả phạt đền từ tình huống Ronaldo sút bật tay Calabria trong vòng cấm. Trên chấm 11m, CR7 sút căng giải cứu Juventus.

ronaldo cuu juventus o cup italy
Ronaldo nối dài chuỗi bàn thắng.

Hai đội sẽ đấu trận bán kết lượt về vào ngày 1/3, trên sân của Juventus. Nhưng trước đó, Ronaldo và đồng đội sẽ có hai trận quan trọng với Lyon (Champions League) và Inter (Serie A).

Thanh Quý

ronaldo cuu juventus o cup italy Juventus thua dù Ronaldo ghi bàn

Cristiano Ronaldo lập công trận thứ 10 liên tiếp tại Serie A, nhưng Juventus thất bại 1-2 trên sân Verona ở vòng 23 hôm 8/2.

ronaldo cuu juventus o cup italy Phong độ ghi bàn khủng khiếp của Cristiano Ronaldo từ đầu năm 2020

Cristiano Ronaldo đã liên tiếp ghi 7 bàn trong 4 trận cho Juventus kể từ khi bước sang năm mới 2020.

/ vnexpress.net