- Cao tốc TP.HCM - Long Thành sẽ mở rộng thành 8-10 làn xe với khoảng 14.800 tỷ đồng
- Nữ tài xế đi ngược chiều trên cao tốc bị phạt 17 triệu, tước bằng 6 tháng
Đó là một trong những yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng đưa ra tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình về một số dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông (KCHTGT) trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh cho biết, Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đóng vai trò trọng tâm của tỉnh Thái Bình trong thời gian tới. Tỉnh đã đề xuất đoạn qua tỉnh Ninh Bình lập thành một dự án độc lập, theo hình thức đầu tư công. Đoạn trên địa bàn tỉnh Nam Định, Thái Bình đầu tư xây dựng 62km theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 19m, vận tốc khai thác 100km/h.
Trước ý kiến trên, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh, cần có sự quyết tâm của tất cả các cơ quan, đơn vị để đưa ra được phương án phù hợp triển khai Dự án Đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình. Với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ dự án và tránh phá vỡ hiện trạng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề nghị tỉnh Thái Bình tiếp tục rà soát lại tổng mức đầu tư dự án, thẩm định chặt chẽ; đơn vị tư vấn cần tính toán thật sát để đưa tổng mức đầu tư xuống thấp, thời gian hoàn vốn ngắn lại.