Ra mắt ứng dụng phòng chống virus corona

Bộ Y tế hôm nay đưa ra app thông tin nCoV mang tên 'Sức khoẻ Việt Nam', giúp người dân tự đánh giá nguy cơ nhiễm bệnh, đăng ký với cơ sở y tế.  

Ứng dụng này cung cấp cho người dùng tình hình dịch bệnh kiến thức phòng chống thông qua các hướng dẫn, khuyến cáo từ cơ quan y tế có chuyên môn để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Điểm nổi bật của ứng dụng là bảng hướng dẫn tự đánh giá nguy cơ nhiễm bệnh nCoV, đăng ký thông tin nếu có nguy cơ nhiễm và gửi thông tin đến các cơ sở y tế trên địa bàn sinh sống của người đăng ký thông tin để được hướng dẫn việc tự cách ly trong trường hợp nghi nhiễm.

App miễn phí, sử dụng được trên các nền tảng Android và iOS dành cho cả điện thoại thông minh và máy tính bảng. Có thể tải app tại đây.

Cùng ngày, trang tin riêng về bệnh viêm hô hấp cấp do nCoV cũng ra mắt, với 7 mục chính: Trang chủ hiển thị bảng biểu cập nhật tình hình, Thông tin chỉ đạo, Điều cần biết, Khuyến cáo, Hỗ trợ trong ngành, Hỗ trợ người dân và Tin tức. Trang tin này sẽ là kênh cung cấp các thông tin chính thống về các văn bản chỉ đạo, các hoạt động của ngành y tế, các thông tin trợ giúp, hướng dẫn người dân và cộng đồng.

ra mat ung dung phong chong virus corona
Khu cách ly phòng dịch của quân đội, tại trung đoàn 123 - TP Lạng Sơn. Ảnh: Giang Huy.

Các kênh thông tin này được kỳ vọng góp phần đem lại nguồn thông tin chính xác, tổng hợp, đa dạng và trợ giúp cho người dân cũng như đội ngũ cán bộ y bác sĩ và nhân viên y tế chủ động ứng phó với các tình huống dịch bệnh nCoV, đẩy lùi tin đồn, tin giả.

Lê Nga

ra mat ung dung phong chong virus corona Chạy đua với virus corona
ra mat ung dung phong chong virus corona Người nào được miễn phí điều trị virus corona?
ra mat ung dung phong chong virus corona 40 y bác sĩ cùng bệnh viện nhiễm virus corona

/ vnexpress.net