Hãng hàng không JeJu (Hàn Quốc) đang chuẩn bị ra đến gần đường băng thì phát hiện còn sót một hành khách, nên phải xin quay đầu lại.
Xác nhận với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Hưng – Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết cho hay thông tin trên là chính xác.
Cũng theo ông Hưng, tàu bay B737-800 của Hãng hàng không JeJu (Hàn Quốc) đang chuẩn bị thực hiện chuyến bay 7C804 từ Hà Nội đi Incheon (Hàn Quốc). Khi tàu bay đang đẩy ra đường cất, hạ cánh thì bất ngờ nhận được thông tin về việc còn sót một hành khách của chuyến bay.
Nam hành khách bị bỏ quên này là người Hàn Quốc, đã làm thủ tục hàng không, đã có ghế ngồi số 4D và đang ngồi chờ tại khu vực cách ly của nhà ga quốc tế T2. Tổ bay sau đó đã xin quay lại vị trí đỗ tàu bay để đón hành khách nói trên.
Một chuyến bay của hãng hàng không Jeju đã suýt bỏ rơi 1 hành khách tại sân bay Nội Bài. Ảnh ANTĐ
Ông Hưng cho biết thêm: "Hiện mọi hồ sơ về sự việc đã được Cảng chuyển sang Cảng vụ hàng không miền Bắc nên mọi xử lý thuộc bên này phụ trách".
Được biết, nhà chức trách hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài đã ra quyết định xử phạt 2 nhân viên hàng không do thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính vụ việc. Các nhân viên hàng không liên quan cũng đã giải trình cụ thể về tình huống hy hữu này.
Nam nhân viên N.H.T. thuộc Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) được phân công làm nhiệm vụ tại cửa ra tàu bay sau đó đã bị nhà chức trách hàng không phạt 4 triệu đồng. Mức phạt tương tự cũng được áp dụng với người phụ trách ca trực hôm đó tại cửa ra tàu bay.
Phi cơ vào nhầm đường, sân bay Nhật đóng cửa đường băng
Sân bay quốc tế chính của Nhật buộc phải đóng một trong hai đường băng khi máy bay Canada vào nhầm đường lăn. |
Lo ngại thảm họa khi đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất nứt vỡ
Các chuyên gia lo ngại nếu không sửa chữa triệt để, vết nứt ở đường băng sân bay có thể dẫn tới thảm họa. Trong ... |