"Nữ quái" không nghề lừa gần 300 tỷ đồng và sự thật về 3 người đàn ông bí ẩn

Chỉ với tài uốn ba tấc lưỡi, Nguyễn Thị Lan không nghề nghiệp nhưng lại dễ dàng qua mặt hơn 30 bị hại, lừa đảo gần 300 tỷ đồng.

Kiếm 50 triệu đồng chỉ sau 1 đêm?

Trong vụ án Nguyễn Thị Lan (SN 1974, trú tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) lừa đảo với số tiền đặc biệt lớn vừa được TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử mới đây, nhiều người không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà Trương Thành K. (ở Hà Nội) lại bị 1 người đàn bà không nghề ngỗng lừa tiền hết lần này đến lần khác.

Với tài “khua môi múa mép”, trước mặt mọi người, Lan “nổ” mình có quan hệ làm ăn với lãnh đạo Tổng giám đốc công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam và các quan chức trong ngành xi măng, có thể mua được các máy móc thanh lý ở các nhà máy xi măng với giá rẻ, đem bán ra ngoài sẽ được lợi nhuận cao.

Lan hứa hẹn với mọi người, nếu đầu tư tiền cho Lan thì Lan sẽ chia lợi nhuận. Cũng chính vì tin tưởng vào viễn cảnh mà Lan vẽ ra, nhiều người đã “tiền mất tật mang”, trong đó có anh Trương Thành K..

Nhớ lại vụ án, ngày 12/9/2016, Lan nói với anh K. đang có lô hàng bi nghiền thanh lý của nhà máy xi măng Bỉm Sơn và rủ K. hùn vốn, chỉ qua một đêm mỗi người sẽ kiếm được 50 triệu đồng. Tin là thật, ngay hôm sau, anh K. nhờ anh Bùi Duy Th. chuyển 350 triệu đồng vào tài khoản của Lan.

quotnu quaiquot khong nghe lua gan 300 ty dong va su that ve 3 nguoi dan ong bi an

Bị cáo Nguyễn Thị Lan tại tòa

Sang ngày kế tiếp (14/9/2016), điện thoại của anh K. lại réo lên, đầu dây bên kia vẫn là giọng nói quen thuộc của Lan có vẻ đầy hí hửng, nói cần 400 triệu đồng để mua lô máy thanh lý trong nhà máy xi măng Bỉm Sơn và hứa sau 3 đến 5 ngày Lan sẽ chia lợi nhuận cho. Anh K. lại nhanh chóng chuyển 450 triệu đồng vào tài khoản của Lan.

Ngớ ngẩn hơn, khi nghe khi nghe Lan rót vào tai những lời sặc mùi lợi nhuận rằng mua lô máy giàn tháp tản nhiệt, mua 5 tỷ đồng, bán được 7 tỷ đồng, anh K. không chỉ chuyển hết số tiền trong thẻ là 550 triệu đồng vào tài khoản của Lan; người đàn ông này còn bán đất, vay tiền bên ngoài rồi cùng bạn đi từ Hà Nội vào Thanh Hóa đưa cho Lan số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Thấy anh K. và Lan liên tục giao dịch, tưởng rằng tiền dễ kiếm, anh Bùi Duy Th. và Bùi Trọng T. cũng nhiều lần chuyển tiền cho Lan để cùng đầu tư, hưởng lợi nhuận.

Số tiền đầu tư quá nhiều, song đến đầu tháng 11/2016, các anh K., Th., và T. vẫn chưa nhận được tiền của Lan.

 

Theo kết quả điều tra, chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn, Lan đã chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng của anh K., mới trả lại được anh K. 90 triệu đồng. Chiếm đoạt của anh Bùi Duy Th. 4 tỷ đồng, mới trả được 200 triệu và chiếm đoạt của anh Bùi Trọng T. 1,5 tỷ đồng.

Vai trò của 3 người đàn ông bí ẩn trong vụ án

Không chỉ có 3 người đàn ông nêu trên là nạn nhân của Lan. Con số bị hại theo thống kê của cơ quan điều tra trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến tháng 09/2017 lên tới 31 bị hại ở các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình và Hà Nội, bị Lan chiếm đoạt số tiền gần 300 tỷ đồng.

Bị đưa ra xét xử, Nguyễn Thị Lan ngồi khóc thút thít khi bị hàng chục con mắt uất hận của bị hại đổ dồn về phía mình. Ngay phần thủ tục phiên tòa, các bị hại đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập thêm những người liên quan trực tiếp đến vụ án. Họ cho rằng, vụ án còn đồng phạm.

Nhiều bị hại khai, trong một số lần gặp Lan đều có mặt ông Bùi Công Trình (SN 1976, trú ở khu đô thị An Hoạch, TP.Thanh Hóa). Có lần Lan nói với các bị hại ông Trình tên là Đinh Danh Tùng (Giám đốc công ty tài chính CFC của tổng công ty Xi măng Việt Nam); có lần Lan lại giới thiệu ông Trình là kế toán trưởng công ty An Phát nên họ mới tin Lan có quan hệ làm ăn.

Về phía ông Trình có thừa nhận đi cùng Lan gặp các bị hại, nhưng mọi người chỉ nói chuyện và ông này cũng không giới thiệu mình tên là Tùng.

Người thứ hai được các bị hại nhắc đến là Nguyễn Sỹ An (SN 1965, ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Kết quả điều tra xác định, Lan đã nhờ Sỹ An làm các hợp đồng mua bán hàng hóa khống. Lan đã sử dụng các hợp đồng này để lừa đảo chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Thứ ba là ông Bùi Hồng Minh (SN 1971, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội). Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Lan khai số tiền lấy của các bị hại đã đưa cho ông Minh để làm ăn, tổng số tiền khoảng 129 tỷ đồng, việc đưa tiền này có ít nhất là 2 người biết. Tuy nhiên, ông Minh và 2 người làm chứng đều khai không có sự việc như trên nên cơ quan điều tra không có căn cứ xử lý.

Điều đáng nói, những người liên quan có tên nêu trên đã được tòa triệu tập hợp lệ nhưng không một ai đến tòa. Về việc này, tất cả các bị hại đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập bằng được những người liên quan đến đối chất.

Nhận thấy có một số tình tiết phát sinh mà không thể làm rõ tại phiên tòa nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Tư Viễn

quotnu quaiquot khong nghe lua gan 300 ty dong va su that ve 3 nguoi dan ong bi an "Nữ quái" không nghề lừa gần 300 tỷ đồng và sự thật về 3 người đàn ông bí ẩn

Chỉ với tài uốn ba tấc lưỡi, Nguyễn Thị Lan không nghề nghiệp nhưng lại dễ dàng qua mặt hơn 30 bị hại, lừa đảo ...

/ www.doisongphapluat.com