Quế Ngọc Hải: Việt Nam và Malaysia cần tôn trọng quyết định của trọng tài

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho rằng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia đều phải tôn trọng quyết định mà trọng tài Sato Ryuji đưa ra.

"Trong bóng đá, va chạm là bình thường. Không có tình huống nào bạo lực và nguy hiểm diễn ra trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi nghĩ rằng cả hai cần tôn trọng quyết định của các trọng tài và đó là luật chơi chung", Quế Ngọc Hải chia sẻ sau trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia.

Cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng B AFF Cup 2022 diễn ra hấp dẫn và quyết liệt. Ngay ở phút 34, đội tuyển Việt Nam phải chơi thiếu người khi tiền đạo Nguyễn Văn Toàn phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

Quế Ngọc Hải: Việt Nam và Malaysia cần tôn trọng quyết định của trọng tài - 1

Quế Ngọc Hải có bàn thắng vào lưới Malaysia.

 

"Thẻ đỏ của Văn Toàn rất đáng tiếc. Tôi rất tiếc nuối, nhưng tôi biết cậu ấy còn tiếc và buồn hơn tôi nhiều. Thẻ đỏ của Văn Toàn đã gây ảnh hưởng đến đội ở trận này. Thực ra tình huống đó Văn Toàn không cố ý, tôi nghĩ cậu ấy cũng rất buồn. Pha bóng này sẽ không lặp lại nữa", HLV Park Hang Seo đánh giá. 

Dù vậy, một số tình huống va chạm khác của cầu thủ chủ nhà cũng khiến người hâm mộ âu lo. Trong hiệp 1, Văn Hậu có ít nhất 2 tình huống tranh chấp bóng và sử dụng động tác thừa với cầu thủ đối phương. Nhiều cổ động viên đều quan sát thấy Văn Hậu có động tác sử dụng cùi trỏ với đồng nghiệp bên phía Malaysia. Tuy nhiên, anh không phải nhận thẻ phạt.

Đội tuyển Việt Nam trải qua trận đấu không hề dễ dàng dù đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Sau thời điểm thi đấu thiếu người, Malaysia dồn ép Việt Nam nhưng chưa thể ghi bàn. Sau khi Quế Ngọc Hải lập công từ quả đá phạt đền và đội khách cũng có cầu thủ nhận thẻ đỏ, mọi chuyện mới dễ dàng hơn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Hôm nay, những phút đầu Malaysia thi đấu tốt và gây nhiều khó khăn cho Việt Nam. Họ rất khác so với những trận đấu trước và có nhiều tiến bộ. Bàn thắng của Tiến Linh từ tình huống cố định giúp Việt Nam vơi bớt khó khăn vận hành trơn tru. Chúng ta khó khăn nhưng đã vượt qua và hướng tới các trận đấu khác", Quế Ngọc Hải nói thêm.

https://vtc.vn/que-ngoc-hai-viet-nam-va-malaysia-can-ton-trong-quyet-dinh-cua-trong-tai-ar723404.html

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News