Quế có tác dụng chống bệnh mất trí nhớ, tim mạch và ung thư đại trực tràng

Kết quả nghiên cứu cho thấy quế làm chậm quá trình tích lũy chất béo và làm giảm nguy cơ bệnh tim. Các phát hiện này vừa được trình bày tại Hội nghị về bệnh tim của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

10 thực phẩm tự nhiên bảo vệ mắt hiệu quả
Lợi ích của việc ăn yến mạch mỗi ngày
Ảnh minh họa

Theo Deccan Chronicle, các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu trên chuột bằng cách cho chúng ăn thức ăn béo trong 12 tuần. Một số đại diện cho loài gặm nhấm được ăn bổ sung quế và những con khác trong nhóm đối chứng thì không cho ăn loại gia vị này. Kết quả nghiên cứu cho thấy quế làm chậm quá trình tích lũy chất béo và làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Theo đó, những con chuột được ăn thêm quế, cân nặng ít hơn và có ít chất béo lắng đọng ở vùng bụng. Đồng thời, nồng độ lượng đường, insulin và mỡ trong máu của chúng cũng thấp hơn so với những con trong nhóm đối chứng. Ngoài ra, trong cơ thể của những con chuột có ăn quế còn xuất hiện nhiều chất chống oxy hoá và các phân tử chống viêm.

Theo các nghiên cứu trong năm 2016, các nhà nghiên cứu ở Trung tâm Y tế Đại học Rush ở Chicago đã phát hiện thấy quế có thể giúp nâng cao khả năng học tập. Ngoài ra, công trình nghiên cứu năm 2014 cho thấy dùng quế làm gia vị sẽ giúp các tế bào thần kinh trong não được bảo vệ và cải thiện các chức năng vận động của cơ thể cũng như giúp chống lại bệnh ung thư. Quế cũng bảo vệ não khỏi chứng mất trí và bệnh Parkinson.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu ở Đại học Arizona, Mỹ, còn phát hiện ra rằng aldehyde cinnamic (hợp chất tạo mùi thơm đặc trưng và hương vị quế) có thể giúp đối phó với ung thư đại trực tràng.

http://motthegioi.vn/suc-khoe-c-84/dinh-duong-c-141/que-co-tac-dung-chong-benh-mat-tri-nho-tim-mach-va-ung-thu-dai-truc-trang-70487.html

Theo motthegioi.vn