Quảng trường Thời đại thu hẹp quy mô lễ đón năm mới

Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết lễ đón năm mới ở Quảng trường Thời đại sẽ bị thu hẹp đáng kể do ảnh hưởng của đại dịch.

Vào các năm trước đại dịch, sẽ có khoảng 58.000 người tập trung tại Quảng trường Thời đại để theo dõi nghi thức thả quả cầu pha lê khổng lồ đánh dấu năm mới sắp đến. Tuy nhiên, vào tuần tới, sự kiện này sẽ giới hạn chỉ còn 15.000 người tham dự.

Tất cả những người tham gia sẽ phải đeo khẩu trang và trình chứng nhận đã tiêm chủng.

"Các biện pháp bổ sung sẽ giữ cho đám đông người đã tiêm chủng đầy đủ an toàn và khỏe mạnh khi chúng ta bắt đầu vào năm mới", ông de Blasio cho hay.

Quảng trường Thời đại thu hẹp quy mô lễ đón năm mới
Lễ đón giao thừa tại Quảng trường Thời đại bị thu hẹp quy mô. (Ảnh: AP)


Không chỉ New York, một số thành phố khác cũng phải hủy bỏ các sự kiện vào đêm giao thừa trong bối cảnh Omicron đang lây lan chóng mặt.Năm ngoái, Quảng trường Thời đại gần như trống không sau khi giới chức New York yêu cầu người dân theo dõi nghi thức thả quả cầu pha lê trực tuyến.

Các nhà tổ chức cho biết bữa tiệc đêm giao thừa ở Công viên Grand của Los Angeles sẽ diễn ra mà không có khán giả.

Ở châu Âu, Hội đồng Liên bang Đức tuần trước thông qua đề xuất của chính phủ cấm đốt pháo hoa trong thời khắc đón Giao thừa. Lý do là để làm giảm gánh nặng cho các bệnh viện vốn đã quá tải do bệnh nhân COVID-19.

Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết các sự kiện công cộng quy mô lớn và bắn pháo hoa sẽ bị cấm vào đêm giao thừa. Ông Castex khuyến cáo người dân tự xét nghiệm trước khi tham gia vào các buổi tiệc cuối năm.

/ vtc.vn