Quảng Ninh yêu cầu không tụ tập từ 5 người trở lên

Lãnh đạo Quảng Ninh yêu cầu không tụ tập quá 5 người tại công viên, vườn hoa, bãi biển và mọi địa điểm công cộng khác, từ 12h ngày 28/5.

Ngày 28/5, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết quy định trên nằm trong số các biện pháp cấp bách đảm bảo phòng, chống dịch.

Vừa qua các cơ quan chức năng và người dân ở Quảng Ninh đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả phòng, chống dịch. Tuy nhiên, qua kiểm tra tình hình, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh nhận thấy vẫn còn một số nơi chưa thực hiện nghiêm việc tuân thủ các quy định "5K"; vẫn còn tâm lý lơ là, chủ quan: còn tụ tập đông người, không giữ đúng khoảng cách, không đeo khẩu trang trên bãi biển, đường phố, vỉa hè, các quán trà, quán bia, quán cà phê, giải khát...

Vì vậy, nhà chức trách yêu cầu từ 12h ngày 28/5, các cơ sở dịch vụ ăn uống, quán cà phê, giải khát, bia, rượu..., trên địa bàn Quảng Ninh tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về.

Quảng Ninh yêu cầu không tụ tập từ 5 người trở lên
Du khách đến bãi biển Hạ Long chiều 1/5. Ảnh: Minh Cương

Các nhà hàng, quán ăn duy trì khoảng cách, chỗ ngồi giãn cách tối thiểu một mét, không phục vụ quá 10 người tại cùng một khu vực một thời điểm; phải có tấm chắn ngăn giọt bắn giữa các khách hàng; khuyến khích tối đa bán hàng mang về, không ăn uống tụ tập tại nhà hàng, quán ăn.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu lập các chốt kiểm soát y tế, đo thân nhiệt người dân ra vào chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; kiên quyết không để các trường hợp không đeo khẩu trang vào những cơ sở này; thực hiện quy định xếp hàng mua hàng, xếp hàng thanh toán... giãn cách một mét.

Từ 27/4 đến nay, Quảng Ninh ghi nhận một ca nhiễm Covid-19. Tỉnh đã tái khởi động 14 chốt kiểm dịch Covid-19 ở cửa ngõ kết nối Quảng Ninh với Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn và Bắc Giang; cách ly y tế tập trung 21 ngày với người về từ vùng dịch, tự trả phí...

Minh Cương

Hơn 2.000 người Quảng Ninh liên quan các ổ dịch ở Hà Nội âm tính nCoV Hơn 2.000 người Quảng Ninh liên quan các ổ dịch ở Hà Nội âm tính nCoV

Hơn 2.000 người từng đến bệnh viện K, Nhiệt đới Trung ương, Quân y 105, chiều 10/5 có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV.

Quảng Ninh dừng hoạt động tham quan, du lịch Quảng Ninh dừng hoạt động tham quan, du lịch

Tỉnh Quảng Ninh tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch, bao gồm cả vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và các tuyến biển ...

/ vnexpress.net