Quang Hải đá 30 phút, Pau FC lại thảm bại

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào sân trong hiệp 2 nhưng không thể giúp Pau FC tránh được thất bại ngay trên sân nhà.

Sau 2 trận liên tiếp đá chính, Quang Hải trở lại ghế dự bị khi Pau FC tiếp Sochaux - đội mới giành được 1 điểm và chưa ghi được bàn nào - trên sân nhà ở vòng 4 Ligue 2. Tuyển thủ Việt Nam được HLV Didier Tholot tung vào sân ở phút 63 để tăng cường sức tấn công cho Pau FC.

Thời điểm Quang Hải vào sân, Pau FC bị Sochaux dẫn trước một bàn. Gaetan Weissbeck ghi bàn mở tỉ số cho đội khách ở phút 33.

quang-hai-pau-14572447
Quang Hải không đá chính trong trận Pau FC vs Sochaux

Trong khoảng một giờ thi đấu trước khi Quang Hải vào sân, đội bóng của anh vẫn thể hiện bộ mặt kém cỏi như những trận trước. Các cầu thủ Pau FC thiếu sự gắn kết, tấn công bế tắc và sơ hở trong phòng ngự.

Quang Hải vào sân đảm nhiệm vai trò tiền vệ tấn công chơi ngay dưới trung phong của đội nhà. Trong thời gian tiền vệ mang áo số 19 có mặt trên sân, Pau FC tấn công có nét hơn. Quang Hải ít chạm bóng nhưng vẫn kịp có 2 tình huống tạo cơ hội cho đồng đội bằng những đường chuyền tinh quái. Tuy nhiên, trong cả 2 pha bóng này, tiền đạo Pau FC đều bỏ lỡ cơ hội vì xử lý chậm chạp.

Quang Hải vẫn được giao nhiệm vụ thực hiện những quả đá phạt, phạt góc lệch về biên phải. Dù vậy, những pha bóng cố định mà tiền vệ sinh năm 1997 thực hiện không có sức uy hiếp cao và không tạo ra cơ hội rõ rệt cho đồng đội.

Khi Pau FC chưa cải thiện được hiệu quả tấn công, họ lại nhận thêm tới 2 bàn thua. Đó đều là những tình huống mà các hậu vệ đội chủ nhà phòng ngự hời hợt, di chuyển chậm chạp và chọn vị trí không tốt.

Sau bàn thua thứ ba, Pau FC xuống tinh thần và không còn thể hiện quyết tâm tìm bàn gỡ để giành điểm. Quang Hải không chạm bóng trong khoảng 10 phút cuối trận. Pau FC thất bại với tỉ số 0-3. Như vậy, trong cả 2 trận đấu mà Quang Hải không đá chính, đội bóng của anh đều thua đậm.

Trận thua này khiến Pau FC rơi xuống vị trí thứ 18 - nằm trong nhóm xuống hạng - trên bảng xếp hạng Ligue 2. Đội bóng của Quang Hải vẫn chưa giành được chiến thắng nào trong mùa giải.

Minh Anh / VTC News